Cấy ghép implant là một thành tựu vượt trội trong lĩnh vực nha khoa. Hiện nay, nhiều trung tâm nha khoa uy tín áp dụng phương pháp cay ghep rang implant thành công và rất được ưa chuộng bởi nhiều người đem lại hiệu quả phục hình cao. Vậy một răng implant có cấu tạo như thế nào ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé!



Cấu tạo của răng implant


Răng implant là loại răng giả có cấu tạo như răng thật đều có chân răng và thân răng sứ. Nhưng điểm khác biệt trong cấu tạo của Implant là ở chân răng với phương pháp này một trụ chân răng giải được làm bằng một trụ titanium có khả năng tích hợp với xương hàm cao và phát triển như một chân răng thật.

Cấu tạo của răng implant gồm 3 phần cơ bản là : Trụ răng implant, vít abutment và thân răng sứ.

Trụ răng implant

Trụ răng implant được làm bằng chất liệu titanium lành tính chống mòn và chống gỉ. Với thiết thế như một chân răng thật và được sử dụng vào implant nha khoa đảm nhận vai trò chịu lực nâng đỡ mão sứ bên trên.

Vít Abutment

Abument là chốt được làm bằng kim loại có hình trụ và có hai đầu dùng để kết nối giữa trụ implant là thân răng sứ, và abutment chỉ được gắn cố định, chắc chắn vào trụ implant khi đã có sự tích hợp xương thành công giữa xương hàm và bề mặt ngoài của implant, có vai trò như một cùi răng.



Thân răng sứ

Thân răng sứ với cấu tạo có lõi rỗng được thiết kế để úp vừa khít vào trụ Implant. Được thiết kế đặc biệt với hình dạng, màu sắc, kích thước và chức năng như răng thật. Đảm nhiệm vai trò ăn nhai nghiền nát thức ăn.

Cấy ghép implant giải pháp phục hình răng đã mất tương đối phức tạp, đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ phục hình phải được đào tạo chuyên sâu về kiến thức và tay nghề, cùng với đó là trang thiết bị hỗ trợ cho ca cấy ghép implant cũng phải hiện đại và giá làm răng implant cũng tương đối cao. Tuy nhiên kết quả phục hình và hiệu quả lâu dài mà phương pháp này đem lại thì sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc các bạn thành công!
Bạn muốn biết: niềng răng hô giá bao nhiêu
Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết
Hệ thống nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )
Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam( Gần cầu Chà Và )
Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top