Bạn có đang bắt đầu hoặc chuẩn bị niềng răng không? Bạn có biết niềng răng một hàm có được không và phụ thuộc vào những yếu tố nào? bạn có đang niềng răng theo đúng quy trình chuẩn y khoa không?

Niềng răng người lớn có được không?

Ở người lớn tuổi khi bị răng hô, lệch lạc không chỉ mất tự tin khi giao tiếp mà còn gặp khó khăn khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Do đó, niềng răng cho người lớn không chỉ khắc phục tình trạng răng mọc sai lệch mà còn đem lại vẻ đẹp cho nụ cười và gương mặt.


Bên cạnh đó, niềng răng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng vì khi răng được sắp xếp đều đặn, chuẩn khớp cắn sẽ giúp việc ăn nhai tốt, tránh các vấn đề về đau mỏi khớp quai hàm, khớp thái dương. 

Răng thẳng đều cũng giúp việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ, hạn chế các nguy cơ mắc bệnh lý về răng miệng, giúp răng chắc khỏe lâu dài khi về già. Một nụ cười đẹp cũng giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp và thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Niềng răng khớp cắn ngược được thực hiện như thế nào?

Sau khi tiến hành kiểm tra tình trạng sai lệch, xác định được dạng răng móm, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định niềng răng. Có hai dạng răng móm là: móm do răng và móm do xương hàm. Niềng răng chỉ phù hợp với trường hợp móm do răng (răng chìa ra ngoài so với xương hàm). 

Còn với trường hợp móm do xương hàm, là bị móm quá mức, gây rối loạn khớp cắn, xương hàm mặt và xương sọ không cân xứng, thì niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu, mà phải kết hợp với phương pháp phẫu thuật tạo hình mới có thể cải thiện.


Niềng răng chỉnh hàm móm là sử dụng các mắc cài và dây cung, để di chuyển các răng vào đúng vị trí mong muốn. Mắc cài hàm trên sẽ thúc đẩy răng di chuyển ra ngoài còn mắc cài hàm dưới đẩy răng di chuyển vào trong. Từ đó, mang đến một hàm răng đều, hai hàm khớp với nhau nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai, cũng như cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top