Chào bác sĩ nha khoa! Em có dự định niềng răng chỉnh nha nên muốn tìm hiểu khi đeo khí cụ niềng răng có đau không, răng hàm có thoải mái dễ chịu khi đeo các mắc cài niềng răng không. Em nghe nói các mắc cài rất vướng víu và cũng rất sợ niềng răng chỉnh nha bị đau nhức. Mong bác sĩ nha khoa tư vấn cách giảm đau hiệu quả giúp em ạ! (Ánh Vân – Đồng Nai).



Trả lời :

Chào bạn Ánh Vân!

Rất cảm ơn bạn Ánh Vân đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi của mình về trung tam nha khoa chúng tôi. Về thắc mắc: Niềng răng có đau không của bạn, Nha Khoa Đăng Lưu xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khi răng có những sai lệch, đặc biệt là những sai lệch toàn hàm thì giải pháp niềng răng chỉnh nha là tốt nhất hiện nay. Đây là giải pháp mà có thể đưa những chiếc răng sai lệch trở về đúng vị trí mong muốn, hài hòa và đều đặn với nhau, tạo nên khớp cắn chuẩn nhất mà không ảnh hưởng hay có bất kỳ tổn thương nào mô răng thật và kết quả duy trì được suốt đời.

Niềng răng có đau không ?


Niềng răng chỉnh nha là sẽ đem đến hiệu quả nắn chỉnh răng miệng tốt cho bệnh nhân nên nếu đã chọn giải pháp điều trị chỉnh nha thì không nên quá lo lắng về vấn đề niềng răng có đau không. Hơn nữa, việc lắng này cũng không thật sự cần thiết bởi vì phương pháp niềng răng chỉnh nha diễn ra nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Khi thực hiện niềng răng, bạn chỉ gắn các mắc cài trên răng và chịu lực tác động kéo răng. Lực siết tác động lên răng rất nhỏ và được các bác sĩ nha khoa tính toán phù hợp với nền răng của bệnh nhân nên sẽ không gây đau đớn nhiều cho bạn. Nếu có thì chỉ là cảm giác hơi ê buốt chút và chỉ kéo dài trong khoảng từ 1 – 2 tuần đầu tiên khi mới đeo khí cụ chỉnh nha. 



Ngoài ra phiền phức lớn nhất bạn có thể gặp khi đeo khi cụ niềng răng không phải là sự đau đớn mà là cảm giác hơi vướng và tăng tiết nước bọt do không quen. Bạn có thể chọn phương pháp nắn chỉnh răng miệng là niềng răng bằng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài (nieng rang thao lap) mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, những khí cụ này ít nhiều sẽ tác động đến việc thoải mái dễ chịu khi chỉnh nha, bạn sẽ được các bác sĩ nha khoa tư vấn chi tiết khi được thăm khám cụ thể. Nhưng mọi cảm giác và các sinh hoạt như ăn uống, vệ sinh răng miệng đều có thể được cân bằng lại sau một vài ngày đeo khí cụ chỉnh nha.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top