Nếu bạn bị răng móm thì niềng răng móm là đều cần thiết để lấy lại một hàm răng đều đẹp chuẩn khớp cắn ngăn ngừa được các bệnh về răng miệng…Nhưng vấn đề mà nhiều người lo ngại là niềng răng có gây hại cho răng không. Bài viết dưới đây cung cấp một vài thông tin bổ ích để bạn tham khảo thêm.



Có nên niềng răng móm không ?


Các bác sĩ chỉnh nha khuyên rằng niềng răng móm là đều rất cần thiết để sắp xếp lại răng đều đep hơn, nắn chỉnh lại trục răng và đem lại khớp cắn đúng vị trí cho nụ cười đẹp hơn. Niềng răng giúp đem lại những hiệu quả tuyệt vời dựa trên sự dịch chuyển tự nhiên của răng trên xương hàm. Sự dịch chuyển của răng được tính toán trong khoảng thời gian phù hợp đủ để cả răng và xương hàm có thời gian thích nghi và ổn định sau từng giai đoạn chỉnh nha. Lực tác động dựa vào các khí cụ chỉnh nha như niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài inox, niềng răng không mắc cài được các bác sĩ chỉnh nha điều chỉnh vừa đủ không gây ra những biến động quá đột ngột đối với khung hàm, cũng không làm ảnh hưởng đến vùng chứa mạch máu và các dây thần kinh trong khoảng miệng. Chính vì thế nên niềng răng càng sớm càng tốt và nếu niềng răng ở độ tuổi thích hợp sẽ tránh được tât cả nguy cơ không tích cực có thể có cho răng miệng. 

Niềng răng móm có hại không và khi nào?


Niềng răng móm hoàn toàn không có hại và không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào nếu bạn chọn đúng trung tâm nha khoa nơi có nhiều bác sĩ chỉnh nha giỏi. Việc niềng răng chỉ có hại khi bạn lựa chọn một nha khoa kém chất lượng khi đó khi quá trình chỉnh nha niềng răng của bác sĩ không đảm bảo, hoặc không tính toán được lực chỉ định gia tăng lực lớn hơn so với độ kéo mà răng có thể đáp ứng, gây đột ngột cho răng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng, về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ của răng, làm cho khớp cắn bị sai lệch khớp, khớp thái dương và hàm bị ảnh hưởng xấu. 



Ngoài ra khi bạn niềng răng móm một vài trường hợp, bạn phải nhổ bớt răng. Nhưng nếu việc nhổ răng mà bác sĩ không có tay nghề cao sẽ không đảm bảo, hoặc vô tình làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh.

Chính vì thế nguy niềng răng móm có hại không phụ thuộc vai trò của bác sĩ chỉnh nha và trung tâm nha khoa mà bạn chọn. Hết 90% thành công của ca niềng răng phụ thuộc vào các yếu tố này. Cho nên tìm đúng một trung tâm nha khoa có nhiều bác sĩ giỏi là đều bạn nên làm ngay bây giờ.
Những dịch vụ tại nha khoa:Niềng răng móm
Niềng răng thưa giá bao nhiêu tiềnNiềng răng hô
Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết
Hệ thống nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )
Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam( Gần cầu Chà Và )
Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top