Chào bác sĩ! Tôi bị mất một chiếc răng hàm do sâu răng, từ khi mất răng việc ăn uống của tôi gặp nhiều khó khăn giờ tôi muốn đi cấy ghép implant. Tôi nghe nói việc cấy ghép implant phải xâm lấn đến xương hàm vì thế tôi không biết việc cấy ghép có gây ra đau đớn nhiều không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! (Thanh Tuyền, Đồng Tháp).



Trả lời:

Chào bạn Thanh Tuyền cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc của mình về với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, bác sĩ chúng tôi xin được giải đáp chi tiết cho bạn như sau:

Cấy ghép implant được xem là giải pháp giúp phục hồi lại những chiếc răng bị mất một cách hoàn hảo nhất về mặt tính năng lẫn và thẩm mỹ. Khá nhiều người lo ngại việc cấy trụ implant có gây ra đau đớn hay không khi cắm trực tiếp trụ implant vào xương hàm. 

Cấy ghép implant có đau không?


Việc cấy implant về cơ bản gồm 2 giai đoạn chính đó là cấy trụ implant và lắp răng sứ bên trên trụ implant. Theo các chuyên gia cảm giác đau thường xãy ra ở giai đoạn đặt trụ implant. Giai đoạn lắp răng sứ thường ít mang lại cảm giác đau đớn .

Bạn cũng không nên quá lo lắng việc cấy ghép implant có đau không vì bác sĩ phục hình sẽ gây tê cho bạn. Việc gây tê sẽ giúp bạn không còn cảm giác đau đớn bởi việc cấy trụ implant có tác dụng như một chân răng nên trụ sẽ được đặt sâu vào bên trong xương hàm. Bác sĩ phục hình sẽ dùng mũi khoan nha khoa để khoan sâu vào trong xương hàm và cấy trụ implant. Trước khi phục hình, bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí cắm ghép hoặc gây mê toàn thân trong trường hợp cấy nhiều implant cùng một lúc. Vì vậy, trong suốt quá trình phẫu thuật cắm ghép implant, bạn chỉ có cảm giác tê cứng tại vị trí cấy ghép chứ không có cảm giác đau.



Sau khi kết thúc quá trình cấy ghép implant khi thuốc tê hết tác dụng bạn sẽ có cảm giác đau nhức một chút tại nơi cắm răng implant giống như khi đi nhổ răng bình thường. Bác sĩ phục hình sẽ kiểm tra và kê đơn thuốc giảm đau để bạn sử dụng tại nhà trong trường hợp bệnh nhân cảm thấy đau nhức.

Cấy ghép implant có gây ra đau đớn nhiều hay không còn tùy vào số lượng răng được cấy ghép, vị trí cấy ghép và công nghệ cấy ghép tại mỗi vị trí, cũng như mức độ cảm nhận và chịu đau của từng người. Ngoài ra việc cấy implant có đau đớn nhiều hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ thực hiện ca cấy ghép đó. Tốt nhất, để việc cấy ghép implant hiệu quả, an toàn, bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa tphcm uy tín để được các bác sĩ có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm thực hiện phục hình cho bạn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top