Chào bác sĩ! Tôi mới mọc răng khôn hàm trên chiếc răng này làm cho nướu của tôi bị sưng do bị mọc lệch, gần đây vị trí mọc răng càng ngày càng sưng rất to, có dấu hiệu cương mủ. Tôi đang rất lo lắng không biết răng khôn bị sưng phải làm sao, có nên nhổ răng khôn không ? Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp tôi. (Thu Phượng, Đồng Tháp).



Trả lời:

Chào bạn Thu Phượng! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc của bạn bác sĩ chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Răng khôn bị sưng phải làm sao ?


Với các biểu hiện của bạn mô tả ở trên như đau nhức, sưng to, xuất hiện mủ thì bạn rất có thể đã bị viêm nướu trùm, viêm mô tế bào là một trong những ảnh hưởng của răng khôn mọc lệch làm cho vi khuẩn trong khoang miệng sinh sôi, gây ra hiện tượng viêm nhiễm, sưng đỏ, đau quanh thân răng, viêm nướu trùm, sau đó tạo túi mủ. Nếu để tình trạng viêm nhiễm này kéo dài thì nó sẽ ảnh hưởng đến xương xung quanh răng, nặng hơn có thể gây viêm xương hàm, nhiễm trùng huyết, mất răng vĩnh viễn…

Như vậy với tình trạng của bạn thì bạn nên nhanh chóng đến trung tâm nha khoa để được thăm khám, để có hướng điều trị cụ thể tránh tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Thông thường, nếu những ảnh hưởng này nhẹ, bác sĩ sẽ cho thuốc và hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng để bệnh không tái phát. Nếu nghiêm trọng hơn, các bác sĩ sẽ chỉ định nho rang khôn để điều trị dứt điểm tình trạng này. Thông thường răng khôn được chỉ định nhổ trong trường hợp chiếc răng nay mọc lệch hoặc ngầm đã gây biến chứng: đau, khít hàm, viêm sưng, sâu răng…Vậy mọc răng khôn nên ăn gì?



Việc nhổ răng hay điều trị như thế nào khi răng khôn bị sưng sẽ được các bác sĩ tại các nha khoa uy tín thăm khám, tính toán kỹ càng. Vì vậy, nếu có chỉ định nhổ răng, bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của ca tiểu phẫu cũng như các thắc mắc khác như nhổ răng khôn giá bao nhiêu, quy trình nhổ răng khôn đạt chuẩn ra sao.... Sau khi thực hiện nhổ răng khôn, cảm giác đau nhức, sưng tấy sẽ không còn, bạn chắc chắn sẽ sở hữu hàm răng đẹp, chắc khỏe và ăn nhai thoải mái trở lại.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top