Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là một yếu tố vô cùng quan trọng bạn yên tâm về hiệu quả cũng độ an toàn khi thực hiện nhổ răng khôn, với một quy trình chuẩn sẽ không gây ra bất kỳ biến chứng nào tròng và sau khi nhổ răng khôn. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết mọc răng khôn đau trong bao lâu



Vì sao răng khôn thường mọc lệch mọc ngầm ?


Răng khôn là chiếc răng sẽ mọc muộn nhất trong cung hàm, thường ở độ gặp ở độ tuổi từ 18 đến 25 và có sự khác nhau tuỳ cơ địa của từng người. Do chiếc răng khôn này thường mọc khi xương hàm và răng đã phát triển hoàn chỉnh nên răng khôn gặp phải sự cản trở từ xương hàm và nướu do đó thường có xu hướng mọc lệch sang các răng bên cạnh, mọc ngầm dưới nướu đâm vào chân răng kế bên.

Việc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ răng hàm của bạn như: gây đau nhức, làm cho cấu trúc răng bị xô lệch, , sức nhai răng hàm bị giảm sút, dễ bị sâu răng và mắc phải các bệnh lý khác… Khi đó việc nhổ bỏ đi những chiếc răng này là điều cần thiết và để nhổ răng khôn an toàn hiệu quả thì quy trình nhổ răng khôn phải đạt chuẩn đảm bảo an toàn là yếu tố rất quan trọng


Quy trình nhổ răng khôn như thế nào ?


Không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ nha khoa và sự hỗ trợ của các loại máy móc thiết bị hiện đại mà độ an toàn và hiệu quả của ca tiểu phẫu nhổ răng khôn còn bị tác động khá lớn bởi quy trình nhổ răng tại nơi bạn lựa chọn thực hiện. Một quy trình nhổ răng khôn đạt chuẩn đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo bao gồm các bước sau:

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra răng miệng và chụp phim x-quang

Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát về tình trạng răng miệng của bạn. Sau đó chỉ định chụp phim x-quang để xác định chính xác vị trí, mức độ mọc ngầm, lệch của răng khôn và nắm được vị trí của hệ thống dây thần kinh để có kế hoạch nhổ răng đảm bảo chính xác.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh răng miệng

Đây là bước rất quan trọng để loại bỏ các vi khuẩn trong khoang miệng ngăn ngừa việc nhiễm trùng gây ra biến chứng trong và sau khi nhổ răng khôn.



Bước 3: Tiến hành gây tê

Để quá trình nhổ răng khôn diễn ra không đau tạo tâm lý thoải mái cho bạn khi nhổ răng thì bác sĩ sẽ gây tê cục bộ cho bạn.

Bước 4: Nhổ răng khôn trong phòng vô trùng

Nhổ răng khôn sẽ được diễn ra nhanh chóng trong khoảng 30 phút. Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ giúp bộc lộ xương răng, sau đó dùng máy nhổ răng siêu âm để lấy răng khôn ra nhẹ nhàng

Bước 5: Hướng dẫn chắm sóc và hẹn lịch tái khám

Tại Nha Khoa Đăng Lưu quy trình nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm được đảm bảo diễn ra đúng kỹ thuật theo chuẩn quốc tế và được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại đem đến cho bạn sự yên tâm về vấn đề an toàn hiệu quả cũng như giá nhổ răng khôn hợp lý. Hãy đến với Nha Khoa Đăng Lưu để tận hưởng chất lượng phục vụ tốt nhất bạn nhé!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top