Vôi răng được hình thành từ các mảnh vụn thức ăn đã tích tụ lâu ngày trên các kẽ răng, những mảnh thức ăn đó theo thời gian sẽ bị vôi hóa và tạo thành vôi răng. Vôi răng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn tích tụ và phát triển. Các mảng bám vôi răng thường có màu trắng đục, vàng nhạt hoặc vàng nâu.

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Bạn có biết vôi răng hình thành do chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng không khoa học. Trong quá trình ăn uống, thức ăn còn sót lại trên răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, lâu ngày sẽ hình thành cao răng. Quy trình bọc răng sứ ở đâu tốt và an toàn?

Cao răng bám lâu ngày trên răng sẽ làm kích ứng nướu, nướu sẽ bị viêm nhiễm, gây ra các bệnh về nướu như viêm nướu, chảy máu chân răng và nghiệm trọng hơn là răng sẽ bị lung. Cao răng là môi trường cho vi khuẩn lưu trú sẽ tác dụng vào thức ăn và chất đường tạo ra axit. Các axit sẽ ăn mòn phần ngà răng và men răng, tạo nên các lỗ sâu trên bề mặt răng.

Việc lấy cao răng là cần thiết để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm và để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. 
Cạo vôi răng có tác dụng gì

Cạo vôi răng mất bao lâu là sạch?

Cạo vôi răng chỉ là một thủ thuật mà bác sĩ sẽ tiến hành lấy đi các mảng bám trên răng, không hề gây đau đớn. Với các phương pháp và kỹ thuật hiện đại như ngày nay thì quá trình thực hiện lấy vôi răng diễn ra rất nhanh và hiệu quả. 

Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để tiến hành loại bỏ cao răng. Với các phương pháp truyền thống thông thường thì quy trình lấy cao răng sẽ diễn ra khoảng 40-60 phút để loại sạch hết cao răng. Cạo vôi răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và phương pháp bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, khi mà công nghệ nha khoa ngày càng hiện đại thì bạn có thể thực hiện lấy cao răng bằng sóng siêu âm. Với công nghệ hiện đại này thì thời gian cạo vôi được rút ngắn một cách triệt để nhất, quá trình cạo vôi răng chỉ mất thời gian khoảng 20 – 30 phút và không hề gây ê buốt hay đau nhức.

Vôi răng hình thành lâu ngày nếu không được điều trị sẽ làm tụt nướu, hôi miệng và có thể gây mất răng. Chính vì thế mà các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên lấy cao răng 6 tháng/ lần để phòng ngừa các vấn bệnh lý về nha chu và bảo vệ răng một cách hiệu quả. 

Bài viết trích nguồn tại: https://congnghesuamui.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top