Niềng răng lệch lạc là biện pháp mà nhiều khách hàng gặp phải khuyết điểm này đang sử dụng để cân chỉnh lại hàm răng của mình sao cho cân đối và đẹp hơn. Với kĩ thuật thực hiện áp dụng kĩ thuật hiện đại, phương pháp mang lại sự an toàn cho khách hàng.

Vì sao bạn nên niềng răng lệch lạc?

Răng lệch lạc và tình trạng răng mọc chen chú, lộn xộn và không theo đúng trật tự. Một số nguyên nhân gây nên tình trạng răng mọc lệch lạc là do bẩm sinh hoặc do thói quen xấu từ nhỏ như mút tay, mút môi, đẩy lưỡi,... Từ đó ảnh hưởng khá đớn đến bộ xương quai làm và gây khó khăn trong việc nhai thức ăn. 
Các trường hợp cần niềng răng*
Răng lệch lạc còn không tạo ra nét thẩm mỹ cho gương mặt. Không những vậy, tình trạng này về mặt lâu dài gây nên các biến chứng như rối loạn khớp thái dương hà, đau dầu, đau lưng, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày...

Chính vì vậy, việc niềng răng lệch lạc là cách để bạn cải thiện hàm răng của mình cũng như thực hiện tốt các chức năng nhai, phát âm và đặc biệt là tính thẩm mỹ cho gương mặt., giúp các đường nét trên gương mặt rõ ràng, cân đối hơn.

Quy trình thực hiện niềng răng lệch lạc

Với hệ thống mắc cài và dây cung được gắn lên bề mặt răng, niềng răng lệch lạc tạo lực kéo giúp cân chỉnh lại vị trí mọc răng giúp răng miệng thẳng hàng và về đúng vị trí như mong muốn. Phương pháp này được tiến hành bởi những y bác sĩ có tay nghề cùng các thiết bị hỗ trợ hiện đại. Sau đây là quy trình thực hiện niềng răng lệch lạc:
Các giai đoạn di chuyển răng*
Bước 1: Bác sĩ thăm khám và xem xét về răng lệch lạc, chụp phim để kiểm tra cấu trúc xương và vị trí mọc răng.

Bước 2: Kiểm tra tình hình sức khỏe tổng quát xem khách hàng có mắc cái bệnh về như tim mạch, huyết áp, đường huyết,... và có đáp ứng các điều kiện phẫu thuật hay không.

Bước 3: Tư vấn  và giải đáp thắc mắc về phương pháp niềng răng lệch lạc và giới thiệu liệu trình niềng răng cụ thể.

Bước 4: Giới thiệu về các loại khay niềng răng và chi phí tương ứng với tình trạng khuyết điểm trước khi đưa ra thống nhất cụ thể.

Bước 5: Lấy dấu, thiết kế mắc cài và đặt niềng lên răng của khách hàng sau khi chỉ định nhổ răng hoặc cạo vôi răng nếu cần.

Bước 6: Thực hiện lắp khay niềng răng vào khoang hàm cho khách hàng sau khi đã có khay niềng răng.
Các phương pháp niềng răng phổ biến*
Bước 7: Tư vấn cách chăm sóc răng miệng và làm vệ sinh mắc cài trong thời gian đeo niềng; hẹn lịch tái khám.

Thực hiện niềng răng lệch lạc là giải pháp mà nhưng ai đang bị khuyết điểm này nên thực hiện. Đây là phương pháp được trung tâm nha khoa thực hiện thành công cho hàng ngàn khách hàng giúp họ lấy lại sự tự tin cho bản thân mình.
 
Top