Thưa bác sĩ chỉnh nha, em có ý định thực hiện niềng răng thẩm mỹ do không muốn lộ khí cụ chỉnh nha, em có tìm hiểu thông tin được biết có 2 loại là niềng răng mắc cài mặt lưỡi thì đảm bảo được tính thẩm mỹ và mặt ngoài thì bị khí cụ chỉnh nha. Nhưng em vẫn chưa rõ về 2 phương pháp niềng răng này có gì khác nhau không? Không biết có nên niềng răng mặt lưỡi thẩm mỹ không? Em cảm ơn! (Xuân Mai – Đồng Nai).



Trả lời

Chào bạn Xuân Mai!

Cảm ơn bạn Xuân Mai đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình về với Nha Khoa Đăng Lưu với thắc mắc của bạn bác sĩ chỉnh nha chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:

Sự khác biệt niềng răng mắc cài mặt lưỡi và mặt ngoài


Phương pháp niềng răng chỉnh nha nào cũng có ưu nhược điểm riêng của nó, hiện nay dựa trên phương thức niềng răng thì có 2 loại là niềng răng mắc cài mặt lưỡi (mặt trong) và niềng răng mặt ngoài

Niềng răng mặt ngoài là giải pháp chỉnh nha mà các khí cụ được gắn ở mặt bên ngoài của răng. Có nhiều loại như mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc, mắc cài sứ… Nếu muốn chỉnh nha đảm bảo tính thẩm mỹ thì bạn có thể chọn mắc cài sứ tuy nhiên khí mắc cài thẩm mỹ được gắn mặt ngoài chỉ khó bị phát hiện ra còn nếu để ý hoặc giao tiếp gần với người đối diện thì vẫn có thể thấy được.

Với niềng răng mắc cài trong hệ thống mắc cài chỉnh nha được gắn ở mặt trong của răng, vì thế không bị lộ mắc cài dù nhìn gần hay nhìn kỹ giúp bạn tự tin giao tiếp thường ngày.



Sau đây là những ưu điểm mà niềng răng mặt lưỡi đem lại cho bạn như:

+ Mắc cài kim loại được thiết kế tinh xảo, nhỏ gọn không ảnh hưởng đến việc phát âm, ăn uống hàng ngày của bạn.

+ Vị trí khí cụ chỉnh nha được gắn ở mặt trong của răng, vì vậy loại bỏ được hiện tượng va chạm làm bong tuột mắc cài, không làm ảnh hưởng đến nướu và các mô mềm xung quanh

+ Hiệu quả chỉnh nha cao: với thiết kế nhỏ gọn, lực kéo tác động ổn định sẽ đem lại hiệu quả chỉnh nha cao nhất.

Tuy nhiên một nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là giá niềng răng mặt trong khá cao so với niềng răng mặt ngoài vì đây là kỹ thuật chỉnh nha tương đối khó đòi hỏi tay nghề bác sĩ chỉnh nha phải cao, trang thiết bị hổ trợ phải hiện đại nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là điều bạn nên tìm hiểu trước khí quyết định phương pháp niềng răng mặt lưỡi.

Những vấn đề bạn muốn quan tâm thêm: Niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết
Hệ thống nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )
Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam( Gần cầu Chà Và )
Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top