Bạn muốn thực hiện niềng răng để nắn chỉnh lại răng bị khiếm khuyết nhưng lại sợ mất thẩm mỹ và không muốn cho người khác nhận ra mình đang đeo khí cụ niềng răng. Niềng răng mặt trong là giải pháp chỉnh nha sẽ giúp bạn loại bỏ những lo lắng trên đảm bảo được tính thẩm mỹ và đem lại hiệu quả chỉnh nha cao. Tuy nhiên trước khi áp dụng phương pháp này bạn cần phải hiểu thêm những điều cần phải biết về phương pháp niềng răng mặt trong. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!


Điều bạn muốn quan tâm: Niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Niềng răng mặt trong là gì ?


Niềng răng mặt bên trong của răng hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi có cách thức nắn chỉnh răng miệng tương đối đặt biệt với việc sử dụng các mắc cài được gắn cố định vào bề mặt bên trong của răng, thay vì gắn vào mặt ngoài của răng giống như các loại mắc cài truyền thống. Là công nghệ chỉnh nha được cho là một bước tiến mới trong lĩnh vực chỉnh nha, giúp bạn có thể vừa chỉnh hình răng hiệu quả mà vấn đề thẩm mỹ vẫn được đảm bảo.

Ưu điểm của niềng răng mặt trong


Niềng răng mắc cài trong được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả, tính thẩm mỹ. Trong đó, phương pháp niềng răng mặt trong về cơ bản sử dụng các khí cụ mắc cài, dây cung tương tự với mắc cài kim loại. Nhưng phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội.

– Đảm bảo được tính thẩm mỹ cho người niềng răng. Vì mắc cài chỉnh nha được gắn ở phần bên trong của răng nên nó được giấu kín. Người đối diện sẽ không dễ dàng để phát hiện ra là bạn đang đeo khí cụ niềng răng, giúp bạn có thể tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày.

– Quá trình niềng răng mặt lưỡi sẽ được rút ngắn bản có thể chỉ mất khoảng từ 16 – 18 tháng để kết thúc quá trình niềng răng.

– Niềng răng mắc cài bên trong phù hợp với những đối tượng đủ 18 tuổi trở lên. Vì độ tuổi này có răng và phần xương hàm đã được phát triển toàn diện.



Nhược điểm của niềng răng mặt trong


Niềng răng mặt trong ngoài có những ưu điểm tuyệt vời, là tính thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên, phương pháp chỉnh nha này cũng còn nhiều yếu điểm:

– Bất tiện khi ăn nhai: Niềng răng mặt trong sẽ làm cho bạn cảm thấy ăn nhai hơi khó khăn trong mấy ngày đầu nguyên nhân là do mắc cài răng chạm vào lưỡi, và nó sẽ liên tục gây kích ứng lưỡi trong suốt quá trình thực hiện niềng răng.

– Bất tiện khi nói chuyện: Dây cung và mắc cài chỉnh nha rất dễ chạm vào lưỡi, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phát âm của bạn.

– Bất tiện khi vệ sinh: Khi đeo khí cụ niềng răng ở mặt trong của răng, bạn rất khó vệ sinh. Cũng như khó nhìn thấy các mãnh vụn thức ăn thừa giắt trên khí cụ niềng. Vì vậy nguy cơ hôi miệng là rất cao.

Giá niềng răng mặt trong tương đối cao: Bời đây là phương pháp chỉnh nha tương đối khó đòi hỏi tay nghề bác sĩ chỉnh nha phải cao cùng với đó là nhiều trang thiết bị hiện đại hổ trợ mới đem lại hiệu quả chỉnh nha cao cho bạn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết
Hệ thống nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )
Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam( Gần cầu Chà Và )
Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top