Răng sau khi nhổ cần phải được chăm sóc đặc biệt, cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng. Vậy có nên nhổ răng khôn không, ăn thế nào và vệ sinh ra sao sau khi ăn? Hãy tham khảo ngay bài viết sau để có cho mình một chế độ ăn uống khoa học.

Nên dùng những loại thực phẩm nào sau nhổ răng khôn?

 Sữa chua, sữa đậu nành, nước ép dâu tây: Cả 3 loại thực phẩm này khi sử dụng sẽ cực kì tốt cho quá trình lành thương, có thể giúp vết mổ nhanh lành, sát khuẩn hiệu quả và làm răng miệng sạch hơn.


Các chế phẩm từ sữa như phô mát, bơ,… giúp rửa trôi sạch các mảng bám và loại bớt vi khuẩn có hại ra khỏi khoang miệng nên có thể sử dụng để hạn chế tối đa tình trạng vết nhổ bị nhiễm trùng.

 Các loại rau củ quả như đu đủ, cà rốt, khoai lang, rau diếp cá,… bổ sung nhiều vitamin rất tốt cho răng, giúp vết thương hồi phục nhanh hơn nên cần được sử dụng nhiều. Có thể chế biến chúng thành các loại nước ép, sinh tố không lạnh để uống hàng ngày.

Quy trình niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu

 Các loại thức ăn từ thịt, cá, tôm, cua,… phải được chế biến mềm, mịn để tránh làm cung hàm hoạt động quá nhiều. Việc “nhổ răng khôn có ăn trứng được không” vẫn có thể ăn, vì đây là loại thực phẩm dễ ăn nhai.

Những lưu ý cần thiết cho việc nhổ răng an toàn

Bên cạnh lưu ý về việc mới nhổ răng nên ăn gì và không nên ăn gì, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

➤ Bạn nên đến gặp nha sĩ nếu thấy dấu hiệu nhiễm trùng – nghĩa là cơn đau trở nên tệ hơn, chảy máu kéo dài hơn 4 giờ, sưng đỏ và bị sốt.


➤ Sau khi ăn bạn muốn vệ sinh khoang miệng sạch sẽ nhưng hãy chắc chắn không cọ trực tiếp lên phần nhổ răng. Sử dụng một miếng gạc sạch và ướt để lau nhẹ nhàng.

➤ Tốt hơn hết, nên đảm bảo việc nhổ răng an toàn ngay từ đầu bằng cách lựa chọn công nghệ nhổ răng hiện đại, an toàn với sự hỗ trợ từ phái các bác sĩ nha khoa chuyên môn cao.
 
Top