Răng bị nhiễm tetra có tẩy trắng được không? Răng nhiễm tetra được đánh giá là một trong những mức độ nhiễm màu cao nhất. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Có thể tẩy trắng được không? Bên cạnh đó, nhiều người vẫn còn thắc mắc chảy máu chân răng thường xuyên có nguy hiểm không?

---Xem thêm: bọc răng sứ ở đâu đẹp

Răng bị nhiễm tetra do đâu?
Việc răng bị nhiễm tetra có tẩy trắng được không đôi khi không cần dựa vào nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, xác định được nguyên nhân sẽ giúp bạn xác định được chính xác là răng của mình có nhiễm màu tetra hay không. Theo nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân gây ra tình trạng này là do:

- Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu sử dụng kháng sinh tetra khiến màu răng của bé khi sinh ra đã bị ảnh hưởng.

Răng bị nhiễm tetra do đâu?
Uống nhiều thuốc kháng sinh là nguyên nhân khiến răng nhiễm tetra

- Trẻ uống các thuốc này trước 7-8 tuổi, đây là giai đoạn men răng rất yếu và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các tác động khiến răng bị nhiễm màu nặng.

Mức độ sậm màu răng tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc. Màu răng có thể vàng, nâu hay xám xanh. Sự thay đổi màu này có thể xảy ra trên toàn bộ răng hay chỉ ở một vùng nào đó, làm răng có những dải màu khác nhau.

Răng bị nhiễm tetra có tẩy trắng được không?
Câu trả lời là có. Để biết răng bị nhiễm tetra có thể tẩy trắng được không như thế nào, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách đó là tẩy trắng răng bằng laser hoặc bọc răng sứ. Việc áp dụng phương pháp nào còn phụ thuộc vào mức độ nhiễm màu.

Răng bị nhiễm tetra nhẹ
Có thể áp dụng công nghệ tẩy trắng răng Whitemax, công nghệ này sử dụng laser nha khoa thế hệ mới để hoạt hóa thuốc tẩy trắng, giúp da tăng tính năng tẩy vượt trội hơn cho thuốc tẩy. Đồng thời, thuốc sẽ ngấm sâu vào men răng để làm trắng răng từ trong ra ngoài.

So với phương pháp tẩy trắng răng thông thường, có thể nhận thấy, răng bị nhiễm tetra có tẩy trắng được không không bằng nhưng vẫn cải thiện được màu răng so với màu cũ.

Răng nhiễm tetra nặng
Trường hợp màu răng quá sậm, có các sọc màu hay vết lốm đốm do nhiễm thuốc kháng sinh tetra, việc tẩy trắng răng thông thường hay công nghệ Whitemax sẽ không mang lại hiệu quả. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ để cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng.

Các vết lốm đốm, khiếm khuyết trên bề mặt răng được che lại bằng răng sứ. Hiện nay, có hai dòng răng sứ đó là răng sứ không kim loại và răng sứ kim loại, tùy vào sở thích và kinh tế mà bạn có thể lựa chọn loại răng phù hợp. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ khuyến khích răng sứ không kim loại hơn vì nó đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, tránh được các sự biến đổi màu và xám cổ răng sau này.

Việc bọc răng sứ khắc phục răng nhiễm màu tetra được thực hiện với công nghệ răng sứ nano sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Nha khoa Đăng Lưu hiện đã ứng dụng rất thành công công nghệ này, đảm bảo phục hình chính xác 100%, sát khít với khớp cắn, gờ rãnh bề mặt nhai.

Nếu chưa biết rõ về tình trạng răng miệng của mình phù hợp với phương pháp làm trắng răng nào cũng như răng bị nhiễm tetra có tẩy trắng được không, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa để được tư vấn cụ thể.
Bài viết trích nguồn tại: cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top