Trồng răng implant cho người mất răng lâu ngày thì một vài trường hợp sẽ được chỉ định nâng xoang hàm để làm nền tảng cho quá trình trồng răng implant diễn ra thuận lợi. Vậy khi nào thì trồng răng implant kết hợp với nâng xoang hàm và được thực hiện như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây sẽ có những thông tin hữu ích nhé!



Trồng răng implant kết hợp với nâng xoang hàm cho trường hợp nào ?


Nâng xoang là một tiểu phẫu được thực hiện khá nhanh chóng. Đây cũng là bước bắt buộc trong quy trình implant nha khoa đối với một số trường hợp cần phải chỉ định nâng xoang hàm.

Nâng xoang hàm thường được áp dụng cho những trường hợp trồng răng implant cho răng hàm trên, đặc biệt là răng hàm trên phía sau. Bời vì đây là vị trí trồng implant tường đối phức tạp bởi trong hầu như các trường hợp mất răng, khối lượng và chất lượng xương tại vị trí này đều không thể đáp ứng đủ điều kiện của một ca trong rang an toàn, đồng thời đây là vị trí quá gần kề xoang hàm.

Chính vì vậy, trước khi trồng răng implant cho trường hợp gặp phải tình trạng này, bác sĩ sẽ chỉ định nâng xoang hàm, đồng thời có thể thực hiện ghép xương nếu chẩn đoán xương không đạt tiêu chuẩn để trồng răng vì thế với việc áp dụng điều trị này thì giá trồng răng implant sẽ cao hơn so với bình thường.

Trồng răng implant kết hợp nâng xoang hàm như thế nào?


Thông thường, trước khi thực hiện trồng răng implant khoảng 3-6 tháng, người mất răng sẽ được nâng xoang hàm theo chỉ định của bác sĩ.

Việc nâng xoang là một quá trình phẫu thuật để hỗ trợ cho việc tăng số lượng xương ở vùng răng trong của xương hàm trên bằng cách thay thế một phần thể tích xoang hàm.



Hiện nay, có 2 kỹ thuật nâng xoang thường được chỉ định khi trồng răng implant là:

+ Nâng xoang kín: Trường hợp thiếu ít xương, các bác sĩ phục hình sẽ tạo ra một lỗ nhỏ qua sóng hàm của phần mất răng, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành cho bột xương từ từ vào để lấp đầy khoảng trống được nâng. Trong trường hợp này có thể thực hiện trồng răng implant cùng lúc.

+ Nâng xoang hở: Bác sĩ sẽ tiến hành mở nướu ở vùng bên sóng hàm mất răng để lộ ra phần xương hàm, sau đó sẽ tạo ra một lỗ nhỏ đi vào vùng xoang hàm và ghép nó với xương của người mất răng hoặc xương nhân tạo. Sau khi thực hiện thêm xương vào khu vực ghép, lỗ nhỏ này sẽ được đóng lại và chỉ việc đợi xương phục hồi sẽ tiến hành trồng răng implant.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top