Răng đóng vai trò quan trọng trong chức năng nhai, học nói, tạo nên sự phát triển của cấu trúc mặt và duy trì khoảng cách cần thiết trên cung răng cho răng vĩnh viễn mọc sau này không bị thiếu chỗ. Vì vậy, biết được các bệnh răng miệng hay gặp ở trẻ em chính là cách tốt nhất để ba mẹ có được cách ngăn ngừa và chữa trị kịp thời.

Các bệnh răng miệng ở trẻ em thường gặp

- Viêm nướu, viêm nha chu: Ở độ tuổi trẻ em, các bậc phụ huynh thường không quan tâm đến sức khỏe răng miệng của trẻ, không tập cho trẻ vệ sinh đúng cách, đặc biệt là sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Địa chỉ nha khoa trồng răng sứ vĩnh viễn tốt nhất? Đây chính là điều kiện để vi khuẩn tấn công và hình thành cao răng, gây ra các bệnh về nướu. 
 Các bệnh răng miện ở trẻ em thường gặp

- Sâu răng: Như chúng ta đã biết, trẻ em thường có thói quen ăn thức ăn nhanh, đồ ăn ngọt, nước uống có ga, khiến răng của trẻ dễ bị hư hại và là nguyên nhân gây ra tình trạng sâu răng. Sâu răng là sự tiêu hủy hóa cấu trúc vôi hóa tinh thể canxi của men răng và ngà răng, viêm tủy là biến chứng khi sâu răng phát triển ở mức độ nặng, khiến trẻ đau nhức, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ.

- Nấm miệng: Nguyên nhân gây nấm miệng có thể do các yếu tố tác động bên ngoài hoặc hệ thống miễn dịch suy yếu, ví dụ như uống thuốc kháng sinh trong thời gian dài... Nấm miệng khiến trẻ khó chịu, biếng ăn. 

Bệnh răng miệng ở trẻ em điều trị như thế nào?

Khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu mắc phải các bệnh răng miệng ở trẻ em , phụ huynh cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Nếu trong trường hợp trẻ mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu thì cần điều trị dứt điểm. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết vi khuẩn gây sâu răng, sau đó trám bít ổ sâu lại. Lấy cao răng để điều trị viêm nha chu, sau đó có thể sử dụng thêm một số loại thuốc giảm đau, giảm sưng.

Ngoài ra, để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng, bạn nên tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, có chế độ ăn uống phù hợp. Đánh răng cho trẻ bằng loại bàn chải lông mềm, có kích thước phù hợp với trẻ, cùng một ít kem có chứa chất fluoride và hãy nhớ đưa trẻ thăm khám răng miệng định kỳ.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top