Niềng răng là một giải pháp chỉnh hình răng rất tốt và được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên vẫn có nhiều người cũng hoài nghi rằng liệu niềng răng mắc cài sứ có đau không? Có gây hại hay ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Tìm hiểu chi tiết hơn tại bài viết dưới đây!

Tác dụng của niềng răng là gì?

Khi hàm răng chen chúc, khấp khểnh và có những sai khác, niềng răng là cách duy nhất có thể giúp bạn điều chỉnh lại cho hàm răng đều đẹp thẩm mỹ nhất về mặt bản chất và đảm bảo theo tiêu chuẩn y khoa, đặc biệt là tiêu chuẩn bảo tồn hàm răng thật nguyên vẹn cho đến cuối ca điều trị.


Tuy nhiên, đặc thù của kỹ thuật này vẫn khiến cho nhiều người lo ngại vấn đề niềng răng có ảnh hưởng gì không hoặc là đến sức khỏe của cơ thể nói chung và của hàm răng nói riêng.

Niềng răng mắc cài có đau không?

Để trả lời cho thắc mắc niềng răng có đau không, Nha Khoa xin khẳng định rằng bạn sẽ gặp cảm giác đau nhức. Điều này là bình thường bởi khi niềng, hệ thống chỉnh nha sẽ tác động một lực vừa phải lên răng nên sẽ gây kích ứng ở răng và nướu.

Nếu bạn nghe ở đâu đó quảng cáo niềng răng không hề đau thì điều đó là không đúng. Hoặc bạn thực sự không thấy đau thật thì chúng tôi có thể chắc chắn rằng hiệu quả chỉnh nha của bạn sẽ cực kỳ kém.


Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng bởi cảm giác đau nhức này sẽ chỉ diễn ra tối đa trong khoảng 1 tuần thôi, sau thời gian này chúng sẽ chấm dứt và chỉ quay trở lại khi bác sĩ tiến hành điều chỉnh dây cung hoặc thay khay niềng khác.

Bên cạnh đó bạn cũng cần nhớ thêm rằng, cảm giác đau nhức này chỉ nên xảy ra sau quá trình đặt hệ thống chỉnh nha. Còn trong quá trình đặt niềng thì sẽ gần như không có bất kỳ cảm giác đau nhức nào đâu nhé, lý do đơn giản là bác sĩ chỉ thao tác lắp mắc cài, luồn dây cung hoặc lắp khay niềng thì làm sao mà đau được.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top