Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng do đâu? bọc răng sứ có đau không? Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp thì hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng
Nguyên nhân trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng 
Nguyên nhân trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng 

Do mảng bám cao răng 

Hằng ngày, để giúp cho sự phát triển trẻ ăn rất nhiều thực phẩm nên sẽ xuất hiện các mảng bám dính vào tích tụ ở răng, tạo nên các mảng bám trên bề mặt răng và nướu của trẻ. Nếu không loại bỏ kịp thời, chúng sẽ kích thích lợi làm sưng đỏ, đây còn là nguyên nhân dẫn tới bệnh hôi miệng. 

Vệ sinh răng miệng không tốt 

Một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng là do không biết cách chăm sóc răng miệng. Đối với trẻ nhỏ, vệ sinh răng miệng chưa được bố mẹ chú trọng, đánh qua loa và không làm sạch hết mảng bám quanh chân răng. Mảnh vụ thức ăn và vi khuẩn sinh tích tụ lâu dầu sẽ làm lợi bị tổn thương, gây nên các bệnh nha chu nguy hiểm. 

Mối nguy hại khi trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng 

- Những dấu hiệu quả bệnh sưng lợi rất khó nhận biết. Chỉ khi bệnh trở nặng và có diễn biến phức tạp thì bố mẹ mới nhận biết được chúng. Nếu viêm lợi nhiều lần tái phát và kéo dài có thể làm ảnh hưởng sức khỏe của bé như: 

- Sưng lợi, viêm lợi khiến trẻ khó chịu, gây ra những cơn đau nhức khó chịu. Trẻ kén ăn, bỏ bữa và làm cơ thể suy nhược vì thiếu chất dinh dưỡng. 

- Bệnh không được phát hiện sớm sẽ gây nhiều khó khăn trong quá trình điều trị hoặc có thể biến chứng sang những căn bệnh khác nguy hiểm hơn. 

- Hơi thở của trẻ trở nên nặng mùi, nhiều người xa lánh, từ đó gây ám ảnh tâm lý của trẻ. 

Với những mối nguy hại trên, các bậc phụ huynh nên quan tâm chú ý đến việc chăm sóc răng miệng của trẻ. Đồng thời theo dõi và phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường để có hướng điều trị phù hợp. 

Cách phòng ngừa bệnh sưng lợi chảy máu chân răng 

Nguyên nhân của bệnh xuất phát từ việc không chăm sóc tốt răng miệng đúng cách. Vì thế, để phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng bệnh ở trẻ, bố mẹ cần lưu ý tới một số vấn đề sau: 

- Đối với trẻ sơ sinh hay đang còn nhỏ mà chưa thể tự vệ sinh răng, thì sau khi uống sữa hoặc bữa ăn nên dùng gạc mềm thấm nước làm sạch lưỡi cho trẻ. 

- Trẻ từ 2 tuổi trở lên, cha mẹ nên tập thói quen đánh răng, súc miệng sau mỗi bữa ăn và nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy. Chọn đúng loại kem đánh răng phù hợp với độ tuổi của trẻ. 

- Bên cạnh việc đánh răng, bố mẹ nên cho bé súc miệng bằng nước muối loãng hàng ngày. Cách này làm tăng khả năng diệt khuẩn và hạn chế viêm nhiễm răng miệng. 

- Bố mẹ cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống của trẻ. Cần lên thực đơn các món ăn hàng ngày cho trẻ sao cho hợp ký và đầy đủ các chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 

- Nếu tình trạng sưng lợi chảy máu chân răng vẫn còn tiếp diễn và ngày càng trầm trọng hơn. Bố mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị hợp lý. 

Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng sẽ không nguy hiểm nếu bố mẹ sớm phát hiện và điều trị kịp thời. Nhưng nếu để lâu ngày, bệnh trở nặng thì quá trình điều trị sẽ rất khó khăn và gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top