Trồng răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình răng đã mất an toàn và hiệu quả, đang được áp dụng phổ biến tại các phòng nha. Vậy bạn có biết trồng răng sứ có những phương pháp nào không? Phương pháp nào hiệu quả nhất hiện nay? chi phí trồng răng cửa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi bị mất một hay nhiều răng, bạn nên thực hiện trồng răng sứ thẩm mỹ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như phục hồi khả năng ăn nhai. Việc mất răng lâu ngày có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Các phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ hiện nay 1
Trồng răng sứ với hàm tháo lắp*

Các phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ hiện nay


Hiện nay, khi mà công nghệ nha khoa ngày càng phát triển thì có khá nhiều phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ ra đời. Trong đó, phải kể đến cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng.

Trồng răng sứ với hàm giả tháo lắp


Hàm giả tháo lắp có cấu tạo gồm một nền hàm giả bằng nhựa dẻo hoặc nhựa cứng, trên đó có gắn những chiếc răng giả bằng nhựa hoặc sứ để thay thế chiếc răng đã mất. Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp mất nhiều răng hay toàn bộ răng, phù hợp với những người cao tuổi. giả tháo lắp có chi phí thực hiện thấp, thời gian nhanh chóng, dễ dàng tháo lắp. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có khá nhiều nhược điểm như sức nhai kém, không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương.

Trồng răng sứ với cầu răng


Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả cố định, phục hồi răng thật bằng cách mượn lực nâng đỡ của các răng kế cạnh.Bác sĩ sẽ mài cùi 2 chiếc răng thật bên cạnh răng đã mất để làm trụ răng, cầu răng sứ bao gồm các mão răng bọc lên 2 cùi răng và răng giả ở giữa.

Các phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ hiện nay 2
Cầu răng sứ không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương*
Chi phí làm cầu răng phụ thuộc vào loại răng sứ mà khách hàng chọn, với thời gian thực hiện khá nhanh chóng. Tuy nhiên, cầu răng sứ vẫn có hạn chế là ảnh hưởng đến răng thật, không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm. Tuổi thọ cầu răng không cao, sau vài năm sử dụng phải thay lại cầu mới.

Trồng răng sứ với cấy ghép implant


Cấy ghép implant được xem là giải pháp trồng răng hiện đại và an toàn nhất hiện nay. Trụ implant được cắm sâu vào xương hàm, thay thế chân răng thật đã mất, bên trên được phục hình với răng sứ thẩm mỹ, có tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng thật.

Ưu điểm của răng implant là ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, lực nhai tốt, tuổi thọ cao, có thể tồn tại đến cuối đời nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật và với trụ răng chất lượng. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là chi phí cao.

Các phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ hiện nay 2
Cấy ghép implant là giải pháp an toàn và hiệu quả*

Trồng răng sứ thẩm mỹ bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?


Với 3 phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên thì cấy ghép implant là phương pháp có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với cầu răng và hàm giả tháo lắp. Cấy ghép implant tuy có chi phí thực hiện cao nhưng đổi lại có thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm và tuổi thọ kéo dài vĩnh viễn, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí thay vì phải thay đi thay lại nhiều lần đối với các phương pháp còn lại.

Cấy ghép implant là giải pháp phục hình răng đã mất được các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên áp dụng. Để cấy ghép implant an toàn và hiệu quả, bạn nên thực hiện tại các nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật, công nghệ hiện đại.

Nếu bạn đang muốn trồng răng sứ thẩm mỹ để phục hình răng đã mất, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cho bạn phương pháp trồng răng phù hợp.

TG: VT
 
Top