Nguyên nhân chính khiến răng bị nhiễm màu tetracyline đã có ai biết đến hay chưa? Cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ lý giải cho mọi người được biết rõ. Vậy, niềng răng móm được thực hiện ra sao đã có ai biết hay chưa?

2 nguyên nhân chính khiến răng bị nhiễm màu tetracyline 

Việc tẩy trắng răng bị nhiễm màu tetracyline đôi khi không cần dựa vào nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, những nguyên nhân này giúp bạn xác định được chính xác mình có bị nhiễm màu tetracycline hay không. Theo nghiên cứu, tình trạng này gây ra bởi 2 nguyên nhân chính:
2 nguyên nhân chính khiến răng bị nhiễm màu tetracyline
2 nguyên nhân chính khiến răng bị nhiễm màu tetracyline 
➣ Do trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu sử dụng kháng sinh tetracycline khiến màu răng của bé khi sinh ra bị ảnh hưởng.
➣ Do trẻ uống các thuốc này trước 7-8 tuổi (giai đoạn men răng rất yếu và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các tác động) và khiến răng bị xạm màu nặng.

Mức độ sậm màu răng tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc. Màu răng có thể trở nên vàng, nâu hay xám xanh. Sự thay đổi màu này có thể xảy ra trên toàn bộ răng hay chỉ ở một vùng nào đó, làm răng có những dải màu khác nhau.

2 cách tẩy trắng răng bị nhiễm màu tetracyline siêu hiệu quả

Để tẩy trắng răng bị nhiễm màu Tetracyline, chúng ta có thể ứng dụng biện pháp tẩy trắng răng bằng laser hoặc bọc răng sứ. Việc áp dụng cách nào sẽ phụ thuộc vào mức độ nhiễm màu cụ thể:
– Đối với răng nhiễm màu tetracycline nhẹ
Trường hợp này có thể tẩy trắng răng bằng công nghệ WhiteMax. Công nghệ sử dụng laser er nha khoa thế hệ mới để hoạt hóa thuốc tẩy trắng, giúp gia tăng tính năng tẩy vượt trội hơn cho thuốc tẩy. Đồng thời thuốc sẽ đi sâu vào men răng để làm trắng sâu từ trong ra ngoài.
So với tẩy trắng răng bình thường, có thể hiệu quả tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline không bằng nhưng vẫn làm răng sáng lên hơn hẳn so với màu răng cũ. Đó là sự vượt trội mà không phải cách tẩy trắng nào cũng tạo ra được.
– Đối với răng nhiễm màu tetracycline nặng
Trường hợp màu răng quá sậm, có các sọc màu hay vết lốm đốm do nhiễm thuốc kháng sinh tetracycline, việc tẩy trắng thông thường hay công nghệ WhiteMax sẽ không mang lại hiệu quả. Lúc này, dưới sự hỗ trợ của nha sĩ, bạn có thể dùng phương pháp bọc răng sứ.
Bạn sẽ chọn được màu răng trắng như ý muốn. Các vết lỗ chỗ, khiếm khuyết trên bề mặt răng cũng được che lại bằng răng sứ. Bác sĩ khuyên bạn nên dùng răng sứ không kim loại để có hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, tránh được sự biến đổi màu và xám cổ răng sau này.
Việc bọc răng sứ khắc phục răng nhiễm màu tetracyline tại Nha khoa Đăng Lưu được thực hiện với công nghệ răng sứ Nano Shining 5S sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Công nghệ ứng dụng những cải tiến thế hệ mới trong lĩnh vực làm răng sứ thẩm mỹ, đảm bảo răng phục hình chính xác 100% chuẩn khít khớp cắn, gờ rãnh bề mặt nhai.
TG: Trang
 
Top