Cao răng là một dạng mảng bám, những mảng bám này nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ bị vôi hóa và bám rất chắc vào thân răng khiến răng bị ố vàng, xỉn màu. Khi lấy cao răng sẻ loại bỏ mảng bám, loại bỏ ố vàng. Bạn sẽ thấy răng mình trắng hơn khi thực hiện dịch vụ. Nhưng cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Làm trắng răng từ vỏ chanh hiệu quả

Bạn cũng có thể làm trắng răng từ vỏ chanh, vỏ quả chanh chiếm 13-24% trọng lượng của quả, chứa pectin, pectat Ca (26,2%), hợp chất tlavonoid (0,55-0,75%) có tác dụng làm sạch những mảng bám trên răng, răng bị xỉn màu hay ố vàng.


Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy vỏ chanh phơi khô, đem nghiền thật nhỏ, trộn với 1 chút nước để tạo thành hỗn hợp quyện sánh. Bạn có thể dùng hỗn hợp này thay kem đánh răng hàng ngà, cho một chút hỗn hợp lên bàn chải đánh răng, chà răng kỹ mặt trong và mặt ngoài, bề mặt răng trong 3 phút, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.

Chanh và kem đánh răng - Hỗn hợp làm trắng răng

Một hàm răng trắng sáng tự tin thì ngoài việc tránh xa các yếu tố làm răng ngã màu thì chưa đủ mà bạn nên tìm cho mình một cách tẩy trắng, có thể phương pháp làm trắng răng tại nhà từ chanh.

Chỉ cần trộn một chút nước cốt chanh với kem đánh răng, bạn đã có một hỗn hợp tẩy trăng răng hiệu quả. Sử dụng hỗn hợp này khoảng 2-3 lần/1 tuần, màu sắc hàm răng sẽ được cải thiện.


Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp chanh và bột nở, chỉ cần vắt ít nước cốt chanh ra bát, cho thêm 2 thìa bột nở + một thìa nước sôi để nguội vào hỗn hợp rồi trộn sệt vừa phải, sử dụng hỗn hợp đó để đánh răng. Tuy nhiên, bạn nên đánh nhẹ nhàng để tránh hỏng men răng.
 
Top