Răng bị mẻ có hàn được không? Tôi vừa mới bị tai nạn và bị mẻ mất 2 chiếc răng cửa, răng mẻ miếng rất lớn, điều này khiến tôi mất tự tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Vậy răng mẻ có hàn được không? bọc răng sứ zirconia ở đâu tốt? Mong bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi được không ạ.  Tôi xin cảm ơn (Phương Nga- Hà Tĩnh). 

---Thông tin bên lề: bọc răng sứ veneer có an toàn không?
Tìm hiểu nguyên nhân răng bị mẻ

Chào bạn Phương Nga! Nha khoa Đăng Lưu rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Sau đây là những thông tin chia sẻ nhằm giải đáp thắc mắc răng bị mẻ có hàn được không của bạn.

Nguyên nhân răng bị sứt mẻ
Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng bạn bị sứt mẻ. Đầu tiên phải kể đến là do sự thiếu canxi trong men răng khiến răng dễ bị vỡ hoặc các bệnh lý như sâu răng cũng có thể tạo nên những vết nứt trên răng.

Tìm hiểu nguyên nhân răng bị mẻ
Răng bị mẻ có hàn được không

Răng thiếu vitamin và các khoáng chất khiến răng yếu đi và dễ bị sứt mẻ.
Sứt mẻ răng cũng có thể do bạn bị tai nạn giao thông, va đập mạnh hoặc do bạn dùng lực cắn vật gì quá cứng.

Tật nghiến răng của bạn cũng có thể là nguyên nhân làm răng sớm bị mẻ vỡ.

Răng bị mẻ có hàn được không? - Bác sĩ Nha khoa tư vấn
Răng mẻ sẽ khiến cho chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn nhai, làm mất thẩm mỹ và khiến ta trở nên tự ti. Tại vị trí răng mẻ, vi khuẩn sẽ rất dễ tấn công, gây nên những bệnh lý nguy hiểm . Nếu không điều trị kip thời sẽ gây ảnh hưởng đến ngà răng và tủy răng dẫn đến những cơn đau nhức liên tục.

Răng bị mẻ có hàn được không còn tùy thược vào tình trạng răng mẻ của bạn. Không phải trường hợp nào răng mẻ cũng có thể hàn được. Trong trường hợp răng mẻ với tỉ lệ nhỏ, là trường hợp bạn có thể hàn răng để phục hình răng của mình và bạn có thể thực hiện các chức ăn nhai như bình thường.
Với trường hợp răng mẻ lớn, mẻ sâu vào cấu trúc răng thì bác sĩ sẽ chỉ định bạn nên bọc răng sứ đê phục hỉnh răng mẻ, vì nếu hàn răng trong trường hợp này sẽ không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi.

Khi bạn bị mẻ răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị. Tùy vào trường hợp và vết sứt mẻ mà bác sĩ chỉ định nên hàn hay bọc răng sứ. Đừng để lúc quá muộn, các vị trí răng mẻ sẽ rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng.

Cách phòng ngừa răng bị mẻ
Nếu không muốn răng bị mẻ thì bạn nên biết cách phòng ngừa để bảo vệ hàm răng của mình luôn chắc khỏe. 

Bạn cần có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, lựa chọn các thức ăn mềm, rau củ quả nhiều vitamin và khoáng chất vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể vừa có lợi cho răng.

Bạn không nên dùng lực răng để cắn hay nhai những thức ăn quá cứng hay dùng răng để mở nắp chai.

Nếu bạn mắc phải tật nghiến răng thì nên ngậm máng bảo vệ để bảo vệ răng.

Thực hiện đánh răng 2 ngày trên lần, phòng ngừa các bệnh lý răng miệng sẽ giúp răng bạn luôn chắc khỏe.

Trên đây là những chia sẻ nhằm giải đáp thắc mắc răng bị mẻ có hàn được không. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn Nga biết được mình cần làm gì khi răng bị sứt mẻ. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien11456.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top