Bạn đang có dự định bọc răng sứ? Hãy tham khảo các bước bọc răng sứ để hiểu rõ hơn về kỹ thuật này. Một ca bọc răng sứ an toàn, hiệu quả đều cần trải qua lần lượt các bước kỹ thuật tiêu chuẩn sau đây.

Các bước bọc răng sứ 

Với một ca bọc răng sứ thông thường, khách hàng sẽ mất khoảng 2 – 3 cuộc hẹn riêng biệt với nha sĩ. Trước đây, các cuộc hẹn khám và điều trị này được lên kế hoạch cách nhau khoảng 2 tuần. Nhưng với kỹ thuật hiện đại ngày nay, khoảng thời gian đó sẽ được rút ngắn xuống chỉ còn từ 3 – 7 ngày. Chi phí niềng răng cho người lớn bao nhiêu?

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo toàn bộ quy trình làm răng sứ được thực hiện theo tiêu chuẩn Pháp tại nha khoa như sau:

Có thể thấy được đây là bước vô cùng quan trọng và cần thiết khi bọc răng sứ. Bởi bước này sẽ là bước bác sĩ kết luận khung hàm, trụ răng thật có khả năng nâng đỡ mão răng sứ khi bọc lên không, các phần mô mềm, nướu lợi có khỏe mạnh để không bị kích ứng, viêm nhiễm nếu bọc sứ hay không.
Các bước bọc răng sứ

Lấy dấu răng là bước cần thiết để có thể chế tạo ra những mão răng sứ giống như răng thật, kích thước phù hợp, vừa vặn với khuôn hàm, từ đó duy trì được độ bền, tính thẩm mỹ và sự an toàn cho hàm răng sau khi bọc răng. Mài trụ là bước tạo ra những trụ vững để bọc mão sứ lên trên. Trụ răng cần được mài chính xác, không một chút sai sót để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bạn.

Mão sứ sau khi chế tạo xong sẽ được bọc lên các trụ răng đã mài trước đó. Mão sứ cần được gắn chính xác, chắc chắn và thực sự cố định. Bước này yêu cầu bác sĩ có kinh nghiệm, có bàn tay khéo léo. Bước kiểm tra tổng quát cuối cùng là bước rà soát lại hàm răng đã được gắn mão răng sứ. Bác sĩ nha khoa cần kiểm tra về độ chắc chắn, sự đều đặn của hàm răng. Kiểm tra răng miệng xem có tổn thương gì xảy ra trong khi bọc hay không.

Bọc răng sứ nhiều lợi ích bạn chưa biết

Lợi ích đầu tiên sau khi bọc răng sứ là bạn sẽ có hàm răng chắc khỏe, khôi phục được chức năng ăn nhai bình thường, thậm chí còn tốt hơn lúc trước.

Có hàm răng chắc khỏe, khôi phục được chức năng ăn nhai bình thường, thậm chí còn tốt hơn lúc trước.

Có hàm răng đều, đẹp, thẩm mỹ, các răng sẽ có màu trắng sáng đồng đều, tự nhiên, hình dạng răng được cải thiện y như thật.

Khắc phục được tình trạng sai khớp cắn, hoặc có thể cải thiện được tình trạng khớp cắn vì thế chức năng ăn nhai của răng miệng sẽ tốt hơn bao giờ hết. Đặc biệt, độ chịu lực của răng sứ rất cao vì thế bệnh nhân có thể tùy thích lựa chọn những món ăn có độ cứng hoặc có nhiệt độ thay đổi theo ý thích của mình.

Lợi ích về tinh thần. Khi người bệnh có hàm răng đều, đẹp thì tâm lý của họ sẽ được cải thiện, họ sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, thoải mái hơn và tự tin hơn trong cuộc sống. Điều này mang lại giá trị cao nhất, giúp cuộc sống cũng như công việc của bệnh nhân được thoải mái, suôn sẻ hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top