Khi mất răng, sâu răng hay răng sứt mẻ... người ta thường nghỉ đến việc bọc răng sứ để làm đẹp, ăn nha tốt. Như vậy bọc răng sứ như là 1 giải pháp phục hình thay thế chức năng răng thật. Tùy vào tình trạng răng mà bác sĩ có những phương pháp bọc răng sứ phù hợp cho bạn. Vậy bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? 

Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ 

Răng sứ thẩm mỹ là một loại răng giả có màu sắc và hình dáng giống răng thật, được sử dụng để phục hình nhưng chiếc răng gặp phải các khuyết điểm như bị gãy, sứt mẻ, vỡ do sâu răng, răng bị nhiễm màu kháng sinh không thể tẩy trắng được hoặc trong các trường hợp răng gặp phải nhưng sai lệch nhẹ. Giải pháp niềng răng sứ thẩm mỹ áp dụng cho trường hợp nào?


Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Cấu tạo của răng sứ thường có 2 phần, phần khung sườn bên trong được làm từ kim loại, hợp kim hoặc sứ và phần bề mặt được phủ bởi một lớp sứ có màu sắc giống răng thật của bạn. Trong quá trình bọc răng sứ, bác sĩ sẽ phải tiến hành mài một phần răng thật của bạn để làm cùi răng nâng đỡ mão răng sứ, mài cùi theo đúng tỉ lệ cho phép.

Phương pháp bọc răng sứ không những giúp bạn có được hàm răng thẩm mỹ mà còn phục hồi lại chức năng ăn nhai, giúp bạn ăn nhai thoải mái như răng thật. 

Các loại răng sứ hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại răng sứ được đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tùy vào mỗi loại mà sẽ có boc rang su tham my gia bao nhieu khác nhau. Trong đó, chúng ta có thể phân thành 2 dòng răng sứ chính đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.

- Răng sứ kim loại: Đây là loại răng sứ được khá nhiều khách hàng lựa chọn để phục hình răng, với cấu tạo phần khung sườn bên trong được làm từ hợp kim kim loại, bên ngoài được phủ một lớp sứ. Dòng răng sứ này có độ bền chắc cao, chịu lực tốt và đặc biệt là có chi phí thấp, phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, răng sứ kim loại cũng có nhiều nhược điểm như màu sắc không tự nhiên, có thể gây đen viền nướu, khi có ánh đèn chiếu vào viền đen sẽ xuất hiện, tuổi thọ không cao.

- Răng sứ toàn sứ: Là dòng răng sứ không kim loại, cấu tạo bởi sứ nguyên chất nên có màu sắc tự nhiên, nhìn bằng mắt thường sẽ không biết được đâu là răng thật, đâu là răng giả. Ngoài ra, răng sứ toàn sứ rất an toàn với cơ thể, không gây kích ứng, không gây đen viền nướu và có tuổi thọ rất cao, thậm chí là vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc và bảo vệ đúngc ách.

Bài viết được trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top