Bác sĩ chỉnh nha thường dùng nhiều khí cụ khác nhau như mắc cài, dây, lò xo, thun, v.v… để làm cho răng và hàm di chuyển theo mục đích mình mong muốn. Những khí cụ đó có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay phải gắn cố định như mắc cài, dây, v.v… Ở bài này chúng ta niềng răng ở đâu tốt, và những thứ bạn hay gặp khi điều trị chỉnh nha.

Minivis có tác dụng gì khi niềng răng?

Minivis niềng răng là một vít nhỏ, đường kính dưới 3mm, dài 13-16mm, có hình dạng giống như cây đinh vít và thường được chế tác từ vật liệu titanium. Minivis ra đời là điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình niềng răng, giúp khắc phục những ca khó mà trước đây phải cần đến phẫu thuật hàm. Với những ca phức tạp trước kia có thể mất đến 3 hoặc 4 năm nhưng cùng với sự phát triển không ngừng của kĩ thuật nha khoa hiện đại, nhất là sự ra đời của minivis đã rút ngắn thời  gian niềng xuống còn 1 – 2.5 năm.


Minivis được đặt vào trong xương hàm và được xem là điểm neo, hỗ trợ lực cho các khí cụ niềng chính đồng thời giúp ổn định lực niềng. Các minivis được cắm trực tiếp vào xương hàm tạo lực vững chắc, làm điểm tựa tạo lực, chỉnh nắn các răng. Minivis cắm vào xương hàm làm lún nên tương đối phù hợp với các trường hợp bệnh nhân hở lợi hay phần thân răng lộ ít.

Thực tế, không phải lúc nào minivis cũng được sử dụng. Đối với các trường hợp thông thường, ca niềng không quá phức tạp thường sẽ không dùng đến các vít nhỏ này. Các minivis phát huy hiệu quả ở những tình trạng răng bị khuyết điểm nặng như mọc sai lệch nghiêm trọng, răng mọc ngầm… Ở những tình trạng phức tạp như kể trên thì niềng răng thông thường thôi sẽ không mang lại hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa thời gian điều trị cũng bị kéo ra rất dài. Minivis là những trợ thủ đắc lực trong việc rút ngắn tối đa thời gian chỉnh nha.

Chỉnh nha ở đâu thì tốt?

Bạn đã hiểu chỉnh nha là gì và tầm quan trọng của nó, hẳn bạn sẽ rất quan tâm chỉnh nha ở đâu tốt. Để lựa chọn, bạn nên chú ý đến những yếu tố sau đây:

1/ Bác sĩ trực tiếp niềng răng cho bạn. Đây có thể xem là yếu tố quan trọng nhất. Bác sĩ càng giỏi, tay nghề chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm thì vấn đề răng của bạn càng được xử lý tốt, kết quả mỹ mãn.

2/ Máy móc thiết bị, cơ sở vật chất tại phòng khám. Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, các máy móc giờ đây hỗ trợ rất nhiều cho việc điều trị của bác sĩ. Ví dụ như, trước khi niềng răng, bạn sẽ được chụp phim pano để dựa trên đó, bác sĩ sẽ có đánh giá toàn diện về vấn đề của bạn, từ đó đưa ra phương pháp giải quyết tốt nhất.

3/ Thái độ, phong cách phục vụ tại phòng khám. Bạn thích một nơi phục vụ tận tình, luôn sẵn sàng, vui vẻ giải đáp mọi thắc mắc của bạn hay một nơi bạn chỉ nhận được sự thờ ơ? Nhất là khi lần đầu bạn thực hiện chỉnh nha, sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ, thắc mắc cần được hướng dẫn tận tình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top