Trám răng là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng cho hiệu quả cao, không đau đớn và tốn ít thời gian nhất hiện nay. Kỹ thuật này dùng một loại vật liệu chuyên dụng đưa vào những bề mặt cần trám ở răng để đem đến hàm răng đều đẹp cho bệnh nhân. Và vật liệu trám răng được dùng phổ biến nhất hiện nay là các loại sau đây.


Các trường hợp trám răng 

Trám răng giúp khôi phục lại hình dáng và chức năng của răng bằng chất liệu nhân tạo, không phải là chấm dứt sâu răng. Chất trám không thể so sánh bằng men và ngà răng tự nhiên. Dưới đây là các trường hợp được nha sĩ khuyên áp dụng phương pháp trám răng:

+ Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ

+ Răng bị thưa, hở kẽ nhỏ

+ Răng bị mòn men

+ Răng sau điều trị bệnh lý sâu răng, viêm tủy
Các hình thức trám răng phổ biến

Các hình thức trám răng phổ biến

Trám răng chia làm hai loại là trám răng điều trị và trám răng phòng ngừa. Trám răng điều trị là khi bạn có bất cứ vấn đề nào về khuyết răng. Các bác sĩ sẽ đánh giá trình trạng hiện tại, mức độ vững chắc của mô răng lành còn lại mà quyết định sẽ trám răng hay không.

Trám răng phòng ngừa là phủ một lớp mỏng vật liệu bảo vệ răng có màu giống men răng lên bề mặt các răng hàm nhằm ngăn chặn sự trú ngụ của các vi khuẩn cũng như quá trình lên men tạo a-xít gây phá hủy men răng, do đó có tác dụng phòng ngừa sâu răng rất tốt. 

Trám răng phòng ngừa thường thủ thuật đơn giản, nhanh chóng, giá thành cũng không quá cao. Chất liệu trám răng có nhiều loại, đảm bảo về độ cứng chắc cũng như nhu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top