Niềng răng lệch lạc là điều vô cùng cần thiết không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng, khuôn mặt mà còn cải thiện chức năng ăn nhai, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. 

Thông tin thêm: quy trình bọc răng sứ mất bao lâu?

Vì sao phải niềng răng lệch lạc?

Răng mọc lệch lạc bởi nhiều nguyên nhân sau:

- Bẩm sinh

- Nhổ răng sữa sớm

- Những thói quen xấu về răng miệng khi còn bé như: Mút ngón tay, đẩy lưỡi,…
 Phương pháp niềng răng lệch lạc

Răng chen chúc, lệch lạc rất khó vệ sinh sạch dẫn đến các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu. Đặc biệt, những khiếm khuyết của khuôn miệng này là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh lý của răng miệng.

Răng cong hoặc lệch có thể gây khó khăn cho quá trình cắn và nhai các thực phẩm. Khi răng đang khấp khểnh, nhô ra, bạn có thể không cắn hay nhai thức ăn một cách chính xác và bình thường được. Điều này có thể dẫn đến các các tổn thương lớn ở hàm và thậm chí gây ra đau đầu, đau lưng, thậm chí có thể dẫn đến rối loạn dạ dày.

Với những trường hợp răng mọc lộn xộn thì những chiếc răng bị che khuất sẽ tạo nên nhưng khe răng làm thức ăn dễ bị dắt vào trong này, việc vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn. Về lâu dài, mảng bám và vi khuẩn dễ hình thành và tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng.

Phương pháp niềng răng lệch lạc

Răng mọc lệch lạc là một trong những nguyên nhân khiến cho người sở hữu có nụ cười kém duyên, dần dần dẫn đến tình trạng mất tự tin trong giao tiếp. Không những thế, răng mọc lệch lạc còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng răng như ăn nhai, phát âm,… và làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi.

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ. Kỹ thuật này sử dụng các khí cụ tạo lực tác động để dịch chuyển răng xếp răng thẳng hàng, tái tạo khớp cắn tốt nhất nhằm giúp bệnh nhân sỡ hữu một hàm răng đều, đẹp, sức khỏe răng miệng tốt và kéo dài tuổi thọ của răng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top