Cầu răng là phương pháp được dùng để thay thế răng mất. Cầu răng được nâng đỡ và phụ thuộc vào các răng tự nhiên kế cận. Bác sĩ sẽ cần mài nhỏ 2 răng thật bên cạnh răng mất để làm trụ cầu. Cầu răng sứ Titan được nhiều người lựa chọn bởi mang lại hiệu quả tốt với mức chi phí vừa phải. 

Cầu răng sứ titan

Cầu răng sứ là cầu nối gồm 3 mão răng sứ trở lên, 2 mão ở hai bên có chức năng làm trụ cho cầu răng. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành mài 2 chiếc răng bên cạnh răng đã mất. Phương pháp này được áp dụng trong các trường hợp sau:

- Bị mất 1 hay nhiều răng nhưng xương hàm không đủ điều kiện để cấy ghép implant hoặc khả năng tài chính của bạn chưa đủ để thực hiện cấy ghép implant. Trường hợp niềng răng cho người lớn thích hợp nhất

- Răng bị mất nhưng chưa bị tiêu xương, răng xung quanh chưa bị xô lệch.

- Khi răng bị mất và các răng bên cạnh có đủ sức khỏe để có thể tiến hành mài răng làm trụ cho cầu răng sứ.
Cầu răng sứ titan

Một số điều cần lưu ý khi làm cầu răng sứ titan

Titan là chất liệu được sử dụng phổ biến trong ngành y học, đặc biệt là nha khoa vì có khả năng tương thích sinh học cao. Đường cắt răng sứ chuẩn xác , ôn sát nướu nên đảm bảo tính thẩm mỹ khá cao. Cầu răng sứ có hình dáng, màu sắc tự nhiên như răng thật, với thời gian thực hiện nhanh chóng và đảm bảo chức năng giống răng thật. Ưu điểm được nhiều người biết đến nữa là chi phí thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, khi làm cầu răng sứ titan, bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau:

- Việc mài răng trong quá trình làm cầu răng sứ là điều khó tránh khỏi, việc này có thể gây xấm lấm đến cấu trúc của răng, gây ra cảm giác ê buốt và răng sẽ dần bị suy yếu đi.

- Cầu răng sứ không thể thay thế chân răng đã mất nên sẽ không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương xảy ra, các răng xung quanh có thể sẽ bị xô lệch về phía răng đã mất, gây ra các tình trạng sai lệch răng. 

- Răng sứ titan thuộc dòng răng sứ kim loại nên có thể sẽ bị đổi màu sau một thời gian sử dụng, khi có ánh đèn chiếu vào thì sẽ dễ dàng nhìn thấy ánh đen và nếu sử dụng lâu ngày sẽ bị sự tác động của phản ứng oxy hóa, gây ra tình trạng đen viền nướu.

- Tuổi thọ của răng sứ titan tuy cao hơn răng sứ kim loại thường nhưng vẫn thấp so với răng sứ toàn sứ. 

Cầu răng sứ titan tuy là giải pháp phục hồi răng đã mất hiệu quả, tuy nhiên về lâu dài bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ. Hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp trồng răng an toàn và hiệu quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top