Cần lưu ý gì khi niềng răng? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha mà rất nhiều người cần đến để có một nụ cười với hàm răng thẳng đều. Lựa chọn đúng phương pháp là điều quan trọng, nhưng chăm sóc răng miệng sau niềng răng cũng rất quan trọng nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và khỏe mạnh.

Sau khi niềng răng nên làm gì?
Sau khi niềng răng nên làm gì?
Những điều cần làm trước khi niềng răng? 

Trước khi niềng răng, bạn cần quan sát kỹ tình trạng răng miệng cũng như các bệnh lý nếu có để tăng hiệu quả chỉnh nha sau khi đạt được. Cụ thể:

Xác định tình trạng răng miệng 

- Trường hợp cần chỉnh nha là răng hô móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc, khớp cắn răng không chuẩn. 

- Cách xác định răng hô móm. Răng mọc nhô ra trước hoặc hướng vào trong. Hai hàm răng không bị lệch và khớp cắn chuẩn nhưng nhìn nghiêng thấy miệng bị nhô ra. Cắn hai hàm răng không khít sát dù đã ngậm miệng. 

Lựa chọn nha khoa uy tín 

Để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, bạn nên lựa chọn một nha khoa uy tín. Nơi sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại. Nên chọn những phòng khám chuyên về nha khoa.

Sau khi niềng răng nên làm gì? 

Sau khi niềng răng nên làm gì, dán răng sứ veneer giá bao nhiêu luôn là câu hỏi được nhiều bệnh nhân chỉnh nha quan tâm.

Chăm sóc răng miệng 

- Cần chăm sóc răng miệng kỹ, dùng bàn chải chải sạch mặt ngoài của răng và đánh theo hướng từ trên xuống dưới để làm sạch hết các mảng bám thức ăn còn sót lại. Tiếp đến chải mặt lưỡi và mặt nhai cẩn thận tránh làm bung sút mắc cài. 

- Dùng nước súc miệng: Sau khi chải răng, bạn nên dùng nước súc miệng hoặc dung dịch nước súc miệng để trừ hết vi khuẩn bám trên răng và khoang miệng. 

- Có thể dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng mà thức ăn dắt vào mà đánh răng không thể với tới. 

Chế độ ăn uống 

Khi niềng răng, bạn cần hạn chế thức ăn cứng, dẻo và các loại đồ uống có gas vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Thay vào đó là ăn các món ăn mềm như cháo, súp, đồ luộc, hầm. Khoảng 2 tuần sau niềng răng, bạn có thể thoải mái ăn uống hơn nhưng vẫn nên lưu ý. 

Các thực phẩm không nên sử dụng trong quá trình niềng răng có thể kể đến như: 

- Nhai kẹo cao su lúc niềng răng sẽ khiến hàm hoạt động liên tục và kẹo dính vào mắc cài gây vướng víu khó chịu. 

- Thức ăn chưa nấu kỹ và dai sẽ làm bung sút mắc cài hoặc ảnh hưởng tới dây cung. 

- Nên cắt nhỏ trái cây và ép lấy nước uống để không ảnh hưởng tới quá trình điều trị.

Một số lưu ý cần biết khi niềng răng 

- Khi đeo niềng răng, nếu bị bung sút mắc cài thì không được tự ý tháo gỡ mà nên lấy bông hoặc sáp nha khoa đặt vào nhằm ngăn chặn tổn thương đến vùng miệng. Sau đó nhanh chóng đến nha khoa để bác sĩ điều chỉnh lại. 

- Sau khi niềng răng hai tuần mà bạn vẫn cảm thấy đau nhức thì nên quay lại nha khoa để kiểm tra. 

- Sớm loại bỏ các thói quen xấu làm ảnh hưởng đến răng miệng như mút tay, đẩy lưỡi, dùng răng cắn vật cứng. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề sau khi niềng răng nên làm gì mà bạn thắc mắc. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top