Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay, phương pháp này dựa vào lực tác động của khí cụ nha khoa, dịch chuyển vị trí của răng nhưng không làm thay đổi hình dạng, cấu trúc. Niềng răng hô mất bao lâu và niềng răng ở đâu tốt, sẽ được chúng tôi thông tin qua bài viết này.

Yếu tố quyết định thời gian niềng răng hô

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả, mang đến cho khách hàng sự hài lòng. Phương pháp này không xâm lấn men răng, không làm thay đổi hình dạng, kích thước cũng như cấu trúc của răng chỉ dựa vào các khí cụ nha khoa để chỉnh răng về đúng vị trí trên hàm.

Độ tuổi niềng răng: Trẻ em đang ở trong độ tuổi phát triển, cung hàm chưa ổn định nên thời gian điều trị niềng răng sẽ kéo dài hơn so với người lớn.


Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người mà thời gian niềng chỉnh nha sẽ khác nhau, với những người răng hô, móm, lệch lạc lớn thì thời gian niềng chỉnh nha sẽ dài hơn.

Nếu bạn gặp phải một số vấn đề về răng miệng như viêm chân răng, sâu răng, viêm nha chu, nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám điều trị trước khi đeo niềng. Với những tình trạng răng quá to mọc chen chúc trên hàm, Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bớt răng để tạo khoảng trống trên hàm, chỉnh răng mọc lệch về đúng vị trí.

Thói quen ăn uống: Thói quen ăn uống khi đeo niềng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian niềng chỉnh nha, trong thời gian này bạn nên sử dụng các đồ ăn được chế biến kĩ luộc, hầm… hạn chế đồ ăn dai và cứng.

Phương pháp chỉnh nha: Phương pháp chỉnh nha cũng ảnh hưởng đến thời gian điều trị, nếu cả hai trường hợp đều là hô nhẹ thì đeo niềng mắc cài sẽ nhanh hơn niềng răng không mắc cài.

Niềng răng hô mất bao lâu?

Thường thì thời gian điều trị chỉnh nha cho những trường hợp không nhổ răng là 18 tháng, còn không nhổ răng là 24 tháng.

Thời gian điều trị niềng răng chỉnh nha đối với trẻ em: Trẻ em từ 6 - 12 là độ tuổi thích hợp để tiến hành niềng răng, các nha sĩ sẽ dựa vào sự phát triển của hàm để điều chỉnh, hạn chế việc nhổ răng.

Thời gian điều trị niềng răng chỉnh nha đối với người lớn: Một ca niềng răng đối với người lớn là 1,5 - 2 năm, nếu những trường hợp phải nhổ răng hay răng lệch lạc quá lớn thì phải mất thời gian từ 2 - 3 năm.

Các phương pháp niềng răng và kỹ thuật hiện đại hiện nay sẽ mang đến cho khách hàng hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Đối với những trường hợp răng vĩnh viễn đã mọc ổn định và khung xương mặt cũng đã phát triển toàn diện thì khách hàng có thể thực hiện niềng răng thẩm mỹ.

Nhiều người lo ngại việc thực hiện niềng răng khi đã trưởng thành sẽ khó khăn và không còn hiệu quả nữa. Nhưng thực tế khi hàm răng đã mọc ổn định, Bác sĩ dễ dàng nhìn thấy được những khiếm khuyết của nó và giúp bạn khắc phục một cách tốt nhất.

Niềng răng hô mất bao lâu sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại, nếu sở hữu hàm răng lệch lạc thì đừng chần chừ gì nữa, hãy đến nha khoa để có được hàm răng đẹp cùng nụ cười tự tin.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top