Hàm răng của em khá đều đặn, kín khít nhưng hình như không đủ răng cối ở trên cung răng. Đồng thời lại có một chiếc mọc sâu lên trên cung hàm, cách rất xa cung răng chính. Em băn khoăn quá không biết phải làm sao bây giờ, tính niềng răng nhưng không biết có hiệu quả không. Bác sỹ cho em lời khuyên niềng răng invisalign có tốt không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! 

Niềng răng nên ăn những món nào?

Các sản phẩm từ sữa: bạn có thể kết thân với các món phô mai, bơ, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua… Trong giai đoạn đầu niềng răng, các sản phẩm làm từ bơ sữa giúp bạn bổ sung năng lượng, dinh dưỡng khắc phục những trường hợp bị hóp má, sút cân sau khi niềng răng. Những thực phẩm mềm giúp giảm áp lực tác động đến hàm răng mới vừa đeo mắc cài và đang bắt đầu di chuyển.


Các sản phẩm xốp mềm: chẳng hạn các thực phẩm chế biến từ ngũ cốc như bột ngũ cốc, đậu hũ… hoặc bánh mì, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể, không lo ảnh hưởng đến quá trình nhai khi răng mới niềng.

Các sản phẩm từ trứng: Bánh flan, bánh bông lan, trứng luộc…. vì vitamin D có trong trứng rất nhiều và rất tốt cho răng miệng.

Thức ăn chín mềm: Cháo, soup, các loại ngũ cốc hoặc cơm mềm, bún, phở. Các món ăn từ thịt cá, rau củ quả nên được chế biến ở dạng mềm, ninh nhữ nhuyễn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Niềng răng lệch lạc có đau không?

Câu trả lời đó là niềng răng chỉ đau khi mới lắp khung niềng và khi siết khung niềng. Niềng răng chắc chắn sẽ đau, nhưng đau nhiều hay đau ít thì phụ thuộc vào tay nghề của Bác sĩ và công nghệ niềng răng, cũng như là thể trạng và ngưỡng chịu đau của từng người. Có nhiều bạn chia sẻ niềng răng không đau nhưng cũng có nhiều bạn chia sẻ niềng răng đau kinh khủng.

Cảm giác mà khách hàng sẽ cảm thấy sau khi niềng răng đó là sự thiếu thoải mái và chưa quen với việc có mắc cài, khung trong miệng. Tuy nhiên cảm giác này cũng chỉ kéo dài tầm 1 - 2 tuần và sau đó trở lại bình thường.


Cũng có một số trường hợp cảm thấy nhức trong 3 - 4 ngày đầu do nền răng và xương yếu nên không chịu được tác động của lực kéo, để xử lý trường hợp đó Bác sĩ buộc phải giảm lực kéo của dây cung lại, đồng nghĩa với việc thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với người bình thường.

Ngoài ra, việc niềng răng có đau không còn phụ thuộc vào chất lượng của mắc cài. Khi sử dụng mắc cài thường cho việc niềng răng, dây thun dùng để cố định dây cung trong rãnh mắc cài sẽ giảm độ đàn hồi khiến dây co kéo mạnh hơn trong rãnh mắc cài làm sản sinh ra lực ma sát lớn làm đau răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top