Răng hô là răng sai lệch sau khi chỉnh nha sẽ có sự thay đổi nhiều nhất, rõ rệt nhất. Tùy mức độ và loại hô mà niềng răng sẽ cho kết quả thẩm mỹ đạt từ 60% đến 100%. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp hết những câu hỏi thường gặp liên quan đến vấn đề niềng răng hô. Cùng tìm hiểu nhé!

Thực hiện niềng răng hô tại nha khoa

Niềng răng hô là phương pháp được áp dụng hiệu quả với các trường hợp hô do răng gây ra. Niềng răng hô cho bệnh nhân thông thường được diễn qua 6 bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Tiến hành thăm khám sơ bộ, chụp phim X-quang để xác định tình trạng răng miệng của bạn. Lúc này, nếu bạn bị mắc phải một số bệnh lý về răng miệng như sâu răng, cao răng, viêm tủy…thì bạn được điều trị trước, sau đó mới tiến hành các bước tiếp.
Thực hiện niềng răng hô tại nha khoa

Bước 2: Lên phác đồ điều trị

Qua bước thăm khám và chụp phim, bác sĩ lên phác đồ điều trị cho cả quá trình niềng răng và dự đoán thời gian niềng răng cho người lớn, tiếp đó bác sĩ lên kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn.

Bước 3: Lấy dấu hàm và đặt thun tách kẽ

ở công đoạn này, bạn chỉ mất khoảng 5 phút. Tức là bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm bằng mẫu thạch cao, sau đó những cọng thun tách kẽ được đặt xung quanh răng số 7 ở cả hai hàm.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài

Ở bước này nếu bạn chọn cách đeo mắc cài thì mất khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Còn nếu bạn chọn phương pháp khay niềng thì thời gian nhanh hơn, bạn chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút đeo khay. Tiếp đó, bác sĩ giao bộ khay niềng có đánh số thứ tự để bạn có thể tự thay thế tại nhà.

Bước 5: Tái khám theo chỉ định

Trong những trường hợp thông thường, niềng răng mắc cài của bạn được bác sĩ tái khám sau 1 tháng, còn với những bệnh nhân mang khay niềng thì trong vòng hai tuần đầu tiên, bạn tự thay khay niềng một lần và bạn tái khám khi bạn đã tự thay hết khay niềng.

Sau khi niềng răng hô được khoảng 3 tuần, trong một số trường hợp đặc biệt bạn được chỉ định nhổ răng nếu cần, thường thì bác sĩ nhổ 4 răng số 4, 4 răng số 8 ở cả hai hàm, hoặc chỉ nhổ răng số 4.

Bước 6: Đeo hàm duy trì

Trong giai đoạn đeo hàm duy trì cũng không kém phần quan trọng không kém lúc niềng răng. Chức năng của hàm duy trì là ổn định răng ở vị trí mới, tránh không bị xô lệch, và không bị trở về chỗ cũ.

Thời gian đeo hàm duy trì đối với người niềng răng hô, thông thường mất khoảng 6 - 9 tháng, thậm chí lâu hơn nếu nền răng của bạn yếu.

Thời gian niềng răng hô mất bao lâu?

Thời gian niềng răng hô bao lâu phụ thuộc vào các yếu tố: Mức độ hô, độ tuổi, mức độ khó dễ của các khớp xương hàm… Các chuyên gia chỉ đưa ra mức thời gian niềng răng trung bình là:

- Trường hợp không nhổ răng: 18 tháng.

- Trường hợp có nhổ răng: 24 tháng.

- Những trường hợp đặc biệt như răng mọc ngầm, lệch lạc quá nhiều… thì phải áp dụng những phương pháp kết hợp (ví dụ phẫu thuật hàm) nên sẽ có thời gian lâu hơn.

Để rút ngắn thời gian niềng răng, bạn cần được thực hiện niềng răng bởi các Bác sĩ chỉnh nha giỏi, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn phải thực hiện đúng những chỉ định của Bác sĩ chỉnh nha đề ra và tiến hành thăm khám định kỳ.

Bài viết trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top