Theo thống kê vài năm gần đây, dân số Việt Nam có răng bị mọc lệch chiếm tỉ lệ khá cao. Mà tâm lý chung của người Việt Nam vẫn thường ngại đến bác sĩ để thăm khám, vì thế mà nhiều cách tự niềng răng tại nhà ra đời. Vậy đâu mới là cách hiệu quả?

Những cách tự niềng răng tại nhà 

Dùng tay đẩy răng 
Dùng tay đẩy răng là cách từ xưa đến nay các bậc phụ huynh vẫn thường nhắc nhở con em mình áp dụng. Theo đó, ngay khi thấy có dấu hiệu răng vĩnh viễn mọc lệch, hãy dùng lực vừa phải của tay ấn nhẹ hàng ngày vào vùng răng bị hô, đảm bảo để lực tác động đều khắp lên thân răng. Chi phí hợp lý cho một quy trình bọc răng sứ phục hình răng sâu?

Nếu lực ấn quá mạnh có thể khiến cho xương hàm bị tổn thương. Cách tự chữa răng vẩu này chỉ có thể tác động khi đang ở tuổi dậy thì, xương hàm chưa phát triển hết mới có thể định hình răng tốt.

Ngoài ra, phương pháp này có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người, không nên cố gắng để tác động vào răng bằng lực mạnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng và xương hàm.
Những cách tự niềng răng tại nhà

Dụng cụ niềng răng tự chế 
Cách tự niềng răng tại nhà bằng dây thun tự chế theo cơ chế niềng răng mắc cài truyền thống. Những sợi dây thun có độ đàn hổi cao sẽ dùng để quấn quanh chiếc răng mọc lệch với mục đích giúp răng về đúng vị trí mong muốn. 

Dụng cụ tháo lắp 
Dụng cụ tháo lắp có thể sử dụng tại nhà và bạn có thể mang theo bất cứ nơi đâu. Khi phải giao tiếp hoặc ra bên ngoài có thể tháo bỏ ra và đeo lại khi về nhà. Bạn có thể đến nha khoa để bác sĩ thiết kế một khung hàm tháo lắp phù hợp với cấu trúc răng. 

Nhưng cách này chỉ có thể áp dụng trong các trường hợp răng bị hô nhẹ và hiệu quả sẽ không cao và cần nhiều thời gian. Nếu thời gian niềng răng trung bình khoảng 18-24 tháng thì niềng răng tháo lắp phải mất đến 4-5 năm. 

Những lưu ý cần biết khi niềng răng tại nhà? 

- Cách tự niềng răng tại nhà chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày với hàm răng lệch lạc nhẹ. 

- Niềng răng tại nhà sẽ khiến răng bị dịch chuyển đột ngột nên có thể làm đứt ccs mạch máu gây chết tủy. Vậy nên hãy cẩn trọng khi sử dụng các biện pháp niềng răng này. 

- Những dụng cụ niềng răng tại nhà không an toàn về chất lượng vệ sinh nên dễ bị vi khuẩn tấn công khiến nhiễm trùng và mắc các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu gây hại rất nhiều đến sức khỏe. Vậy nên hãy vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ niềng răng này. 

- Dù niềng răng theo phương pháp nào thì bạn cũng cần thăm khám răng miệng định kỳ cũng như chăm sóc răng miệng tốt để tránh mắc các biến chứng và bệnh lý. 

Bài viết trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top