Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được rất nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này không những giúp hàm răng trở nên đều đặn và chắc khỏe hơn trên cung hàm mà còn hỗ trợ cải thiện tốt chức năng ăn nhai. Để hiểu hơn về quy trình bọc sứ, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.


Bọc răng sứ là gì? Cho những ai?
Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay trong ngành nha khoa. Đây là một trong những phương pháp thẩm mỹ an toàn, hiệu quả và phù hợp với mọi đối tượng từ nam đến nữ. Một hàm răng đẹp giúp bạn rạng ngời và trẻ trung hơn rất nhiều. Ngoài ra bọc răng sứ còn giúp phục hồi chức năng ăn nhai tốt hơn trong những trường hợp mất răng, răng thưa hay khớp cắn chưa chuẩn.

Cũng như các phương pháp nha khoa khác, bọc răng sứ thẩm mỹ áp dụng cho các trường hợp gặp phải các khiếm khuyết nhất định về răng. Đối tượng phù hợp để bọc răng sứ là:

- Khách hàng bị mất răng và không có thời gian hoặc không đủ điều kiện sức khỏe cho cấy ghép implant.

- Người sở hữu răng thưa và muốn phục hình răng sứ thẩm mỹ.

- Răng bị vàng do nhiễm thuốc kháng sinh tetracyline và tẩy trắng răng áp dụng không hiệu quả.

- Răng lệch lạc nhưng không muốn chỉnh nha vì không có nhiều thời gian hoặc chỉ mang khiếm khuyết nhẹ không nhất thiết phải niềng răng.

- Các trường hợp răng bị sứt mẻ, gãy vỡ do các bệnh lý răng miệng hoặc do va chạm.

- Những người có nhu cầu sở hữu răng trắng để tỏa sáng hơn nhưng tẩy trắng răng không cho kết quả như ý muốn.

Quy trình phục hình răng bằng bọc răng sứ
Bọc răng sứ bằng sứ titan

Quy trình phục hình răng bằng bọc răng sứ
Được thực hiện theo quy trình đạt chuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, cụ thể bọc răng sứ được tiến hành qua các bước như sau:

Bước 1: Trước tiên bạn được khám tổng quát để đánh giá tình trạng răng miệng, nếu cần thiết Bác sĩ yêu cầu chụp X-quang. Từ đó dựa vào kết quả khám và đọc phim X-quang bác sĩ tư vấn cụ thể cũng như lên kế hoạch điều trị chi tiết.

Bước 2: Thường thì bác sĩ vệ sinh khoang miệng để đảm bảo quá trình bọc răng sứ được sạch sẽ và an toàn.

Bước 3: Tâm lý bệnh nhân đến nha khoa đều rất lo lắng và sợ hãi, nhất là điều trị cần đến chích thuốc tê nên bạn yên tâm đảm bảo giai đoạn này không hề đau đau. Bác sĩ chỉ gây tê vùng răng cần điều trị và tiến hành mài răng.

Bước 4: Lấy dấu cao su để các kỹ thuật viên phòng Labo dựa vào dấu răng này thiết kế ra chiếc răng phù hợp với từng bệnh nhân. Trong thời gian đợi lắp răng sứ bạn được gắn răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ và giúp quá trình ăn nhai dễ dàng.

Bước 5: Thường thì những mão rời hay số lượng răng sứ ít thì thời gian từ lúc lấy dấu đến khi lắp răng sứ trong vòng 24 giờ . Răng sứ trước khi gắn được bác sĩ kiểm tra độ khít sát, màu răng sứ cũng như hình dáng của răng và đặc biệt là bệnh nhân cảm thấy hài lòng. 

Răng sứ được gắn tạm để bệnh nhân ăn uống và cảm nhận nếu mọi thứ bình thường thì sau 1 tuần bạn quay lại nha khoa và gắn cố định. Đến đây là quá trình bọc sứ đã hoàn thành. Với các bước bọc răng sứ tuân theo quy trình chuẩn quốc tế, bạn có thể tự tin cười tỏa sáng cùng những chiếc răng mới.

Trên đây là thông tin về phương pháp phục hình răng bằng bọc răng sứ nha khoa muốn chia sẻ tới bạn. Nếu còn những thắc mắc khác về các dịch vụ nha khoa tại đây hoặc nếu không may gặp phải các vấn đề về nha khoa, quý khách hàng vui lòng trực tiếp đến tại trung tâm để được các bác sĩ tư vấn và áp dụng giải pháp khắc phục hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top