Niềng răng đau cỡ nào? niềng răng có hết hô không thưa bác sĩ? Con tôi năm nay 12 tuổi, răng hàm của cháu bị khấp khểnh, không đều trông mất thẩm mỹ. Tôi muốn cho cháu đi niềng răng nhưng sợ việc đeo niềng sẽ gây đau và vướng miệng cháu. Tôi đang rất băn khoăn nên mong bác sĩ sớm giải đáp thắc mắc của tôi.

Ăn gì tốt nhất khi niềng răng?

Trong khi niềng răng, bạn cần quan tâm đặc biệt đến vấn đề niềng răng nên ăn gì. Cụ thể cần biết đâu là các món ăn nên ăn, cách chế biến ra sao, tổ chức các bữa ăn như thế nào, cần tránh các món ăn nào?

Khi đang niềng, bạn nên ưu tiên các món ăn đảm bảo đủ các tiêu chí: hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, không có tính bào mòn hoặc làm đen răng hoặc để lại nhiều cặn bẩn trên răng.


Bởi vì khi niềng, bạn sẽ cảm thấy hơi vướng víu, đặc biệt ở giai đoạn đầu, nên sức ăn nhai sẽ kém đi. Vì vậy thay vì cố ăn nhiều, bạn chỉ cần ăn với lượng ít hơn nhưng vẫn đủ dinh dưỡng do các món ăn đã rất giàu dưỡng chất.

Những món ăn như rau lá xanh đậm, thịt, cá, trứng, sữa đều tốt cho bạn thời kỳ này. Món ăn chế biến nên có độ mềm cao để răng không phải hoạt động nhiều, nhai nghiến nhiều. Chú ý đặc biệt cho thời gian đầu nên chế biến dạng lỏng như cháo, súp, canh,… để dễ nuốt và răng không phải nhai. Về sau nấu thực phẩm nhai thì nên cắt nhỏ thành miếng để không phải nhằn, cắn và nghiến hai hàm răng nhiều.

Niềng răng đau cỡ nào?

Một khi răng và hàm không xếp thẳng, răng mọc không đều, cong lệch khỏi hàm, mọc chen chúc nhau sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hình dáng khuôn mặt, miệng và đặc biệt là nụ cười của bạn. Lúc này, việc thực hiện phương pháp chỉnh nha là điều cần thiết nhằm nâng cao thẩm mỹ răng, đảm bảo sức khỏe răng miệng và giúp tinh thần thoải mái, tự tin hơn vào cuộc sống.

Thông thường, niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha phù hợp với trường hợp răng mọc không đều, lệch lạc, sai lệch khớp cắn hay răng hô, móm. Với việc sử dụng lực tác động của các khí cụ từ mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung nhằm di chuyển các răng trở về vị trí mong muốn.


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết vì sử dụng các khí cụ nên trong suốt quá trình niềng răng, khách hàng sẽ có cảm giác đau nhức, ê buốt, thậm chí đau đến mức không thể ăn uống được.

Nguyên nhân khiến cảm giác đau nhức, ê buốt xảy ra là do nền răng và xương không đủ chắc khỏe. Do đó, dưới tác động của lực kéo mạnh, răng không thích ứng kịp nên có thể làm khó chịu. Có trường hợp quá đau, bác sĩ buộc phải giảm lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top