Một trong những phương pháp phổ biến nhất để hồi phục lại răng khi răng bị sâu, nứt, gãy vỡ,… chính là trám răng. Đây được xem là cách khắc phục các khuyết điểm của răng đơn giản với chi phí không cao. Vậy tại sao phải trám răng? 

Vì sao cần phải trám răng?

Một trong những vấn đề được lưu ý là nha khoa không chỉ mang tính chất thẩm mỹ mà nha khoa là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Vì vậy chúng ta luôn chú trọng đến vị sinh, chăm sóc cũng như là phát triển các loại hình dịch vụ đến chúng. Trám răng sâu xong có thể niềng răng cho người lớn được không?

Dịch vụ trám răng là một trong số đó. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng dịch vụ này mà tùy thuộc vào từng đối tượng. Những đối tượng có răng sâu: Khi lỗ sâu nhỏ, không cần phải dùng tới phương pháp điều trị tủy, răng bị sứt mẻ nhỏ: Răng bị mẻ, bể, vỡ, mất đi hình dáng đầu do tai nạn, răng thưa, cổ răng bị mòn, kẽ răng hở nhỏ: Trám răng giúp lấp đầy các kẽ răng, tạo tính thẩm mỹ cao, tránh thức ăn bị dắt vào răng hay dùng để ngăn ngừa sâu răng, tránh bị sâu răng thì chúng ta luôn sử dụng dịch vụ trám răng thẩm mỹ.
Vì sao cần phải trám răng?

Quy trình thực hiện trám răng tại nha khoa

Để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả tối ưu cho quý khách hàng, trung tâm nha khoa thực hiện trám răng thao quy trình đạt chuẩn, cụ thể thông qua các bước dưới đây:

- Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ tiến hành khám tổng quát khoang miệng và răng cần trám để xác định tình trạng răng. Nếu răng bị sâu hay viêm tủy cần điều trị bệnh lý trước khi trám.

- Đưa chất liệu trám lên răng: Sau khi vệ sinh sạch vùng răng cần trám, bằng dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ đưa chất trám lên răng vỡ, mẻ để bắt đầu trám bít.

- Tạo hình chất liệu trám: Chất trám được bác sĩ thao tác vừa khít với vết răng hỏng, tạo hình răng như thật và thẩm mỹ nhất.

- Chiếu đèn: Tiến hành chiếu đèn để đông cứng chất liệu trám nhằm duy trì tạo hình răng bền chắc.

Thời gian để trám 1 đơn vị răng mất khoảng 20 - 30 phút tùy vào tình trạng của răng trước khi trám. 

Tuy nhiên, trước đó bệnh nhân cần được kiểm tra và điều trị kỹ lưỡng các bệnh lý về răng miệng nhằm giúp quá trình điều trị không xảy ra viêm nhiễm. Đồng thời, việc làm này còn giúp bạn duy trì tốt các chức năng ăn nhai về sau.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top