Hàm răng lệch lạc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng. Niềng răng chính là giải pháp khắc phục tối ưu tình trạng này.



Niềng răng lệch lạc và thông tin cần biết
Niềng răng lệch lạc và thông tin cần biết


Niềng răng lệch lạc là gì?


Niềng răng lệch lạc là gì? niềng răng hô bao nhiêu tiềnNiềng răng lệch lạc là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa nhằm tạo lực tác động để dịch chuyển răng trên cung hàm, nắn chỉnh, sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô, móm, thưa,… về vị trí thẩm mỹ và khớp cắn chuẩn nhất, mang lại cho bạn hàm răng đẹp, đều, phù hợp với gương mặt của bạn.

Niềng răng lệch lạc nhằm các mục đích chính là đảm bảo tính thẩm mỹ cao, giúp quá trình ăn nhai thuận lợi, giúp giảm áp lực cho quai hàm và giúp bạn sở hữu một hàm răng khỏe mạnh trong tương lai.

Những khí cụ nha khoa chúng tôi đề cập trên đây thường được bác sĩ nha khoa dùng như: Mắc cài, dây, lò xo, thun, v.v… để làm cho răng và hàm di chuyển theo mục đích mình mong muốn. Những khí cụ đó có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay phải gắn cố định như mắc cài, dây...


Độ tuổi niềng răng lệch lạc thích hợp nhất


Độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng lệch lạc là từ 10 - 15 tuổi, khi đó cấu trúc xương hàm đang phát triển nên tương đối mềm, dễ tác động và cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, kỹ thuật chỉnh nha niềng răng ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, nền răng riêng của từng người, động lực và quyết tâm của bệnh nhân. Chính những điều này tác động đến quyết định điều trị của bác sĩ.

Khi răng có những dấu hiệu của một hàm răng không đều, kém thẩm mỹ thì nên đi niềng răng. Những dấu hiệu thường gặp cho thấy bạn nên đi niềng răng lệch lạc như: răng khấp khểnh, răng hô, răng móm, răng khểnh xấu, răng mọc chen chúc, răng thưa…

Các phương pháp niềng răng hiện đại được dùng phổ biến là niềng răng cố định và niềng răng tháo lắp. Mỗi phương pháp có những ưu điểm nổi trội riêng, tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng phương pháp thích hợp.

Tuy nhiên, để biết trường hợp của bạn niềng răng lệch lạc như thế nào, tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp các nha khoa có uy tín để được các bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn giỏi thăm khám và chuẩn đoán tình trạng răng hàm lệch lạc ra sao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top