Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm hiện nay. So với các phương pháp khác thì trồng răng sứ được xem là phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội được đông đảo khách hàng tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác chi phí thực hiện trồng răng có đắt hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

So với hàm giả tháo lắp thì trồng răng sứ vĩnh viễn được xem là giải pháp phục hình phù hợp. Không chỉ hỗ trợ cải thiện tốt chức năng ăn nhai mà còn giúp tái tạo lại nụ cười tươi xinh rạng rỡ. 

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu tiền hiện nay?-1
Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu*

Các phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn hiện nay 

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng implant 

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng cấy ghép implant là phương pháp phổ biến áp dụng để phục hồi hàm răng bị mất hoặc hư tổn. Giải pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành cấy trụ implant titan vào xương hàm, những trụ nàu có tác dụng thay thế chân răng và làm trụ đỡ cho mão răng sứ nằm ở trên. 

Implant có cấu tạo sinh học với khả năng tích hợp với xương hàm thành một khối rắn chắc và thống nhất như răng thật. Vậy nên khi sử dụng phương pháp này, bệnh nhân luôn có cảm giác ăn nhai tốt hơn răng thật. Một ưu điểm khác của phương pháp này là ngăn chặn tình trạng tiêu xương, mất xương và khôi phục nét đẹp thẩm mỹ. 

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng cầu răng sứ 

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu với cầu răng sứ? Kỹ thuật làm cầu răng sứ được tiến hành bằng cách mà đi những chiếc răng nằm kế cận xung quanh vùng răng bị mất để làm một điểm tựa nâng đỡ cho dãy cầu răng sứ, đó là những chiếc răng sứ dính liền vào nhau và chúng sẽ được gắn cố định lên trụ răng thật nhằm che đi khoảng trống mất răng. 

Mặc dù phương pháp này có thể nâng cao tính thẩm mỹ cùng chức năng ăn nhai nhưng phương pháp này gây tổn hại rất lớn đến răng nếu bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật. Vì không thể phục hồi được chân răng nên xương hàm vùng mất răng sẽ bị tiêu hủy sau một thời gian sử dụng, giảm sút chức năng ăn nhai, làm lộ răng thật. 

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu tiền hiện nay?-2
Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng cấy ghép implant*

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng phục hình răng sứ 

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng phương pháp phục hình răng sứ hay còn gọi là bọc răng sứ. Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp răng bị khiếm khuyết về ngoại hình như răng mọc lệch, ố vàng, răng thưa, hô mó, răng mắc bệnh lý… 

Muốn tiến hành trồng răng sứ bằng phương pháp này, bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng mỏng bên ngoài của những chiếc răng cần phục hình thành trụ nhỏ. Sau đó mão sứ được chế tạo theo mẫu dấu hàm của bệnh nhân và lắp cố định trên trụ răng đã mài, như vậy sẽ tạo được một thân răng mới đáp ứng nhu cầu của người bệnh. 

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu tiền? 

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

Tình trạng răng miệng 

Khi áp dụng phương pháp nào, tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân đều rấ quan trọng. Nếu bạn đang mắc bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…thì sẽ không đạt hiệu quả cao sau phục hình. Hơ nữa, tình trạng bệnh lý sẽ càng nghiêm trọng nếu cố trồng răng giả. Vậy nên trong quá trình thăm khá, bác sĩ sẽ tiến hành chữa trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng. 

Phương pháp áp dụng 

Chi phí trồng răng giả bao nhiêu? So với phương pháp cầu răng sứ thì cấy ghép implant có giá cao hơn. Nguyên nhân là vì răng implant có cấu tạo vô cùng phức tạp. Đồng thời, phương pháp này cũng yêu cầu bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên mon cao. 

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu tiền hiện nay?-3
Trồng răng sứ cho hàm răng đều và đẹp hơn*

Số lượng răng phục hình 

Đây là 2 yếu tố cần thiết để xác định trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu. Giá tiền trồng một răng sẽ khác với giá tiền trồng nhiều răng. Vậy nên để biết chính xác, bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám. 

Trên đây là những thông tin về vấn đề trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này và có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.
 
Top