Làm răng giả mất bao lâu là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Làm răng giả là phương pháp phục hình răng đang được áp dụng phổ biến hiện nay, đảm bảo tính thẩm mỹ và phục hình chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, điều mà nhiều người băn khoăn là làm răng giả thì mất bao lâu? trồng răng giả cố định giá bao nhiêu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Khi bị mất răng, việc phục hình răng là điều cần thiết để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm do mất răng gây ra. Hiện nay, có 3 phương pháp làm răng giả được áp dụng tại phòng nha và thời làm răng giả mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Làm răng giả mất bao lâu mới hoàn thành? 1
Các phương pháp làm răng giả hiện nay*


Làm răng giả mất bao lâu mới hoàn thành?


Làm răng giả là giải pháp tối ưu trong các trường hợp mất răng, làm răng giả mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau.

Tình trạng răng miệng


Trước khi thực hiện làm răng giả, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của mỗi người. Với trường hợp bệnh nhân mất răng chưa lâu, xương hàm đảm bảo chắc chắn thì sẽ rút ngắn được thời gian phục hình. Còn đối với những trường hợp mất răng lấy, đã xảy ra tình trạng tiêu xương thì cần thêm thời gian để nâng xương hàm. 

Phương pháp bạn lựa chọn


Như đã chia sẻ ở trên, hiện nay có 3 phương pháp làm răng giả được biết đến đó là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Với hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ thì có thời gian thực hiện nhanh hơn, còn phương pháp cấy ghép implant cần chờ thời gian trụ răng tích hợp với xương hàm. 

Làm cầu răng sứ để phục hình răng thì chỉ trong 2-3 ngày. Bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng thật bên cạnh những răng đã mất để nâng đỡ cầu răng, sau đó cầu răng sứ sẽ được lắp lên, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Hàm giả tháo lắp cũng chỉ mất khoảng 2 tới 3 ngày và với giả pháp này sẽ không phải tiến hành mài cầu răng.

Làm răng giả mất bao lâu mới hoàn thành? 2
Trồng răng implant ngăn chặn được tình trạng tiêu xương*

Tay nghề bác sĩ


Với tất cả các dịch vụ nha khoa, muốn đảm bảo an toàn, hiệu quả và thực hiện nhanh chóng thì đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hiện đại, giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Nên làm răng giả bằng phương pháp nào?


Bạn đã biết làm răng giả mất bao lâu đối với từng phương pháp. Với 3 sự lựa chọn là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ, cấy ghép implant thì chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên phục hình răng đã mất bằng phương pháp cấy ghép implant. Tuy đây là giải pháp mất nhiều thời gian nhất nhưng lại có những ưu điểm vượt trội sau.

- Răng implant tồn tại độc lập, không làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, không cần phải mài răng.

- Đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật, trụ năng implant thay thế chân răng đã mất, bạn có thể thoải mái ăn những món ăn mình thích.

- Ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, xương hàm của bạn không bị tiêu đi và gương mặt sẽ không bị biến dạng.

- Tuổi thọ của răng implant rất cao, có thể kéo dài trọng đời nếu được thực hiện đúng kỹ thuật.

Như vậy, muốn biết làm răng giả mất bao lâu trong trường hợp của bạn, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn giải pháp phù hợp, đem lại hiệu quả cao.


TG: VT
 
Top