Răng khôn là chiếc răng không đóng vai trò gì trong cung hàm, vì mọc cuối cùng nên chúng thường phải mọc chen chúc, gây ra tình trạng răng khôn mọc lệch. Thời gian mọc răng khôn có thể bắt đầu từ 18-25 và thậm chí khi bạn 30 tuổi cũng có thể mọc răng khôn. Ngoài ra, nhiều người vẫn thắc mắc niềng răng hô giá bao nhiêu tiền?

Răng khôn mọc bao lâu? Có phải ai cũng mọc răng khôn?
Răng khôn mọc ở mỗi người mỗi khác, răng khôn tính từ lúc mới mọc cho đến lúc hoàn thiện cũng không giống nhau. Thông thường, răng khôn sẽ không mọc một lần mà sẽ kéo dài thành nhiều đợt khác nhau. Mỗi lần răng mọc đều gây cảm giác đau nhức, gây khó khăn trong quá trình ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng. Để chiếc răng khôn mọc hoàn chỉnh có trường hợp phải mất đến 4-5 năm.

Răng khôn mọc bao lâu sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, mỗi lần mọc răng khôn sẽ cách nhau từ 1 đến vài tháng và mỗi lần sẽ kéo dài khoảng vài ngày đến 1 tuần. Tuy nhiên, trong những trường hợp răng khôn mọc lệch thì bạn sẽ phải chịu cơn đau nhức lâu hơn và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến răng hàm bên cạnh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng mọc răng khôn, ở một số trường hợp răng khôn không mọc nhưng trên thực tế vẫn có răng khôn nhưng những chiếc răng khôn này nằm ẩn sâu trong xương hàm, không mọc lên khỏi nướu.

Răng khôn mọc trong bao lâu?
Răng khôn mọc ở đâu

Cách giảm đau khi mọc răng khôn
Cảm giác đau răng khi mọc răng khôn thực sự không dễ chịu gì nếu bạn đã từng phải trải qua. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách giảm đau khi mọc răng khôn dưới đây.

- Chườm đá: dùng túi chườm đá hoặc chườm lạnh là cách giúp bạn giảm đau rất hiệu quả, cách làm này rất dễ thực hiện. Bạn hãy lấy một ít đá cho vào khăn sạch và chườm lên bên ngoài vùng răng đau nhức, cách này sẽ giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

- Nước muối: Trong muối có chứa thành phần giúp diệt khuẩn rất tốt, hãy pha nước muối đúng tỉ lệ, sau đó dùng để súc miệng hàng ngày, tình trạng viêm sưng sẽ giảm đi rất nhiều, vi khuẩn sẽ được loại bỏ.

- Nhổ răng: Trong những trường hợp răng khôn mọc lệch thì bác sĩ đều khuyên bạn nên nhổ bỏ để chấm dứt cảm giác đau nhức cũng như ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Việc mọc răng khôn gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý như sâu răng, làm ảnh hưởng đến răng hàm bên cạnh.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc răng khôn mọc bao lâu. Nếu bạn đang gặp phiền phức khi mọc răng khôn, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị, chấm dứt tình trạng đau nhức.
Bài viết trích nguồn tại: bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top