Các bước niềng răng nha khoa đúng chuẩn là yếu tố quan trọng giúp răng di chuyển về đúng vị trí mong ước, giúp ngắn quá trình niềng răng thẩm mỹ, đảm bảo hiệu quả hoàn mỹ nhất. Để biết được quy trình niềng răng như thế nào, hãy tham khảo các thông tin sau: 

Niềng răng thẩm mỹ là quy trình nắn chỉnh, sửa đổi lại vị trí lúc răng lệch lạc, hô móm, răng thưa, mọc khấp khểnh. Việc mang 1 hệ thống công cụ niềng răng nha khoa mắc cài hoặc khay niềng gắn lên mặt răng, tạo ra lực kéo ổn định, từ từ di chuyển toàn bộ hàm răng về đúng chỗ trên cung hàm sao cho khớp cắn 2 hàm cân xứng, vòm hàm cũng như khung miệng nhỏ gọn. 

Tìm hiểu để biết quy trình các bước niềng răng thẩm mỹ 

Lúc chỉnh nha – niềng răng thẩm mỹ để đạt hiệu quả bắt buộc người chữa trị cần được trải nghiệm qua một quy trình niềng răng thẩm mỹ bảo đảm đúng theo yêu cầu mà những y Bác sĩ đã đặt ra. Tiến trình niềng răng thẩm mỹ cụ thể như sau: 

- Công đoạn 1: kiểm tra, đưa ra những lời tư vấn sau khi chụp phim.

Khâu này rất quan trọng, các y bác sĩ cần nắm rõ hiện trạng răng lệch lạc của quý khách để xây dựng hướng điều trị xác thực nhất. Đồng thời ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn dòng mắc cài sao cho thích hợp với từng hiện trạng răng, nhằm đem đến hiệu quả nhanh chóng, tối ưu nhất và giải đáp cụ thể những thắc mắc mà người bệnh còn băn khoăn.

>>> Tìm hiểu thêm để biết niềng răng mắc cài sứ tự buộc là như thế nào?

Nếu như bệnh nhân đồng ý triển khai, y bác sĩ sẽ cắt dấu hàm luôn trong lần hẹn này để nghiên cứu kỹ hơn, xây dựng các mức độ toán về hướng điều trị cũng như di chuyển cho các răng. 

- Công đoạn 2: Đặt thun tách kẽ cũng như cắt dấu hàm sản xuất mắc cài. 

Đến lần hẹn thứ hai này, chuyên gia sẽ bắt tay vào công đoạn chuẩn bị đi vào quy trình niềng chính thức. Và bước đầu tiên đấy là đặt thun tách kẽ, thao tác này người bệnh sẽ có cảm giác hơi đau vì có lực tác động lên phần nướu răng. 


Sau đó, lấy dấu hàm để cắt khí cụ riêng cho phù hợp, bởi mỗi khách hàng có form răng riêng phải thao tác này là phải thiết. 

- Khâu 3: Gắn mắc cài lên răng.

Sau công đoạn hai, bệnh nhân sẽ được hẹn khoảng tầm 7 ngày sau quay lại nha khoa thẩm mỹ để gắn mắc cài. Khi đã sở hữu được những chiếc mắc cài thích hợp với cấu trúc hàm khách hàng, những bác sĩ sẽ dùng gắn mắc cài, cũng như dây cung lên răng cũng như bắt đầu tạo các lực xiết đầu tiên lên răng. 

- Công đoạn 4: bước vào thời kì chính thức vào các bước niềng răng. 

Trong các lần hẹn này, những bác sĩ sẽ kiểm tra độ dịch chuyển của răng người bệnh như thế nào, nếu bị chênh so với hướng răng cần phải di chuyển thì những y bác sĩ sẽ chỉnh sửa lại mắc cài. Và những chuyên gia sẽ cải thiện lực siết để tiếp tục cuộc hành trình điều chỉnh những răng vào đúng vị trí như mong muốn. 

Kết thúc quy trình niềng răng thẩm mỹ, khách hàng được tháo mắc cài cũng như sử dụng hàm duy trì, giúp cố định răng và khung xương hàm.

Nguồn bài viết lấy tại: congnghethammyham3d.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top