Xuất hiện chỉ sau mắc cài kim loại và mắc cài sứ thường không lâu những nhờ đặc điểm vượt trội khác biệt dưới đây mà giải pháp niềng sứ tự đóng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Niềng răng mắc cài sứ tự buộc bao lâu thì xong? Hãy tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau nhé. 

Mắc cài tự buộc dù với chất liệu kim mẫu hay sứ thì cũng thường có giá tiền cao hơn so bằng loại thường và chất liệu. Bản thân ưu điểm tự buộc của mẫu mắc cài này đã đem đến những tính năng hiệu quả hơn cho các ca chỉnh nha. 

Mắc cài sứ vốn là dòng dễ bị bong vỡ lúc chịu tác động của lực kéo mạnh trong thời gian dài. Ví như phần dây cung trong rãnh mắc cài không được giữ chắc thì lực ma sát tạo ra sẽ cực lớn, gây đau cho người niềng răng thẩm mỹ. 


Tuy nhiên nhờ niềng răng sứ tự buộc, những hạn chế này của dòng niềng răng bằng sứ thường đã được khắc phục. Chất liệu sứ mắc cài bền chắc hơn, với thiết kế nắp đóng trên cánh trượt mắc cài tự động, có khả năng đóng mở linh động, cho phép giữ dây cung trong rãnh mắc cài 1 giải pháp ổn định, dây cung có khả năng chuyển dịch tự bởi vì trong rãnh bằng lực ma sát ít nhất song vẫn tạo ra lực kéo đủ để dịch chuyển răng. Bởi lực ma sát ít phải răng không bị đau, xước, mắc cài cũng không bị vỡ dưới giá trị của lực kéo trong nhiều năm. 

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc bao lâu thì xong? 

Niềng răng với sứ tự buộc có cấu trúc không hề khác so với các dòng mắc cài niềng răng. Chỉ khác về nguyên liệu của loại mắc cài này bằng sứ còn những mẫu mắc cài khác làm từ kim loại và mắc cài tự buộc có hệ thống nắp trượt tự động có thể giúp răng dịch chuyển nhanh hơn. Vì thế thời gian niềng răng mắc cài sứ bao lâu sẽ không bị chi phối bởi yếu tố này. 


Thời gian niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ mất từ 18 – 24 tháng, lâu hơn có thể lên đến 36 tháng tùy vào từng tình trạng. Bởi thời gian này sẽ do nhiều yếu tố chi phối mà ta có thể kể tới như: 

- Do dòng mắc cài: Niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ rút ngắn thời gian điều trị hơn so với niềng răng sứ bình thường. 

- Vấn đề răng hiện tại: tùy vào độ mọc chênh mà chuyên gia nha khoa thẩm mỹ sẽ xây dựng tiến trình chữa trị thích hợp, ngoài ra 1 số hiện tượng cần nhổ răng thì thời gian điều trị cũng sẽ bị kéo dài hơn. 

- Độ tuổi niềng răng: đây là yếu tố chi phối khá nhiều tới thời gian niềng răng hết bao lâu. Thời gian niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ mau chóng hơn khi khách hàng tiến hành ở độ tuổi hợp lý (14-16 tuổi), tuổi càng cao thì càng bị kéo dài do khung xương hàm đã cứng chắc, phát triển hoàn thiện.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangchamsocdahieuqua.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top