Bác sĩ cho em hỏi là bọc răng sứ có gây hại cho sức khỏe không, răng sứ kim loại có tốt không? Bác sĩ ơi, răng em bị nhiễm kháng sinh từ bé, và răng rất đen, bây giờ em có ý định muốn đi bọc răng sứ thẩm mỹ cho đẹp. Bác Sĩ Nha Khoa cho em xin lời khuyên với ạ.

Bọc răng sứ như thế nào?

Bọc răng sứ thì trước tiên bác sĩ mài răng nhỏ lai 1 chút, lấy dấu răng gửi cho kỹ thuật viên (KTV). KTV sẽ đúc lõi răng sứ trước là phần ôm sát vào phần cùi răng còn lại, bác sĩ thử sườn (lõi răng sứ) nếu không có vấn đề gì thì KTV đắp sứ lên trên sườn, điêu khắc, pha màu rồi đem nướng cứng và giao lại cho bác sĩ để gắn cho bệnh nhân. 


Nếu chỉ làm một răng thì tốn khoảng 3 lần hẹn trong 1 tuần, còn làm nhiều răng thì tần số chỉnh sửa sẽ cao hơn nên có thể tốn nhiều thời gian hơn, còn nếu phải lấy tủy nữa thì số lần hẹn càng nhiều hơn.

Tiếp theo bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn thêm cho bạn về độ bền của răng sứ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: chất liệu răng sứ mà bạn lựa chọn trong điều trị , chất lượng cùi răng (răng đã được mài nhỏ để làm răng sứ lên) , chế độ ăn nhai và giữ gìn của bệnh nhân, vị trí của răng…

Bọc răng sứ có tốt không?

Làm răng sứ có gây đau ê khi bắt đầu làm, nhưng điều này tùy thuộc nhiều vào độ nhạy cảm của từng người và tay nghề bác sỹ nha khoa . Nhiều trường hợp khách hàng tâm sự là không đau như họ tưởng. Dẫu vậy , ai cũng dù răng thật khỏe mạnh vẫn là răng cực kì tốt. 

Chỉ nên Làm chụp sứ khi thật sự cần thiết. Và nếu cần phải Bọc răng sứ do chẳng may răng bạn bị gãy vỡ hay mất răng, răng bị lệch hay sậm màu thì bạn cần tìm hiểu và chọn lựa bệnh viện uy tín, bác sĩ có tay nghề thực sự tốt. Vì mỗi lần Làm răng sứ là mỗi lần chịu đau, tốn kém mức giá, mất thời gian đi lại, chờ đợi.


Biến chứng là rất ít nếu nha sĩ khám và chẩn đoán đúng, điều trị đúng định hướng và labo phục hình sứ sử dụng đúng nguyên vật liệu chính hãng, làm đúng công nghệ.
 
Top