Tôi có 2 chiếc răng cửa bị mẻ nên mỗi khi giao tiếp tôi cảm thấy thiếu tự tin vào bản thân. Do đó, tôi muốn thực hiện quy trình phủ sứ để che đi khuyết điểm này nhưng không biết cấy ghép implant có đau không? Và kiêng những loại thức ăn nào? Mong bác sĩ chuyên khoa tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!

Phủ răng sứ bao lâu thì ăn được?

Với sự tiến bộ trong cách tạo hình răng, hiện nay việc phủ răng sứ không làm tổn thương đến mô nướu, chúng chỉ tác động và làm thay đổi hình dạng, kích thước cũng như màu sắc của răng.


Sau khi quá trình phủ sứ hoàn tất, cũng đồng nghĩa với việc răng đã được lắp sát khít với mô nướu nên quá trình ăn nhai sẽ diễn ra bình thường ngay sau đó. Nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể ăn bất kỳ thức ăn nào, nhất là đồ cứng và các thức uống lạnh. Để cho răng ổn định thì những ngày đầu, bạn nên sử dụng những thực phẩm mềm, dễ nhai để cơ hàm, răng quen dần với lực nhai.

Tin nha khoa: niềng răng hô hết bao nhiêu tiền

Để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cho răng, nếu muốn thực hiện quy trình phủ răng sứ thẩm mỹ bạn cần lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng để mang lại hiệu quả cao.

Sau khi bọc răng sứ không nên ăn gì?

Mặc dù răng sứ có khả năng chịu lực ăn nhai lớn hơn cả răng thật. Tuy nhiên, để tránh trường hợp gãy vỡ – sứt mẻ răng sứ thì bạn không nên sử dụng thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.

Hãy tránh xa những đồ uống, thức ăn sậm màu như coffee, trà xanh, nước chè, chocolate, nước ngọt có gas, soda… Bởi những thực phẩm này sẽ khiến răng sứ nhanh chóng bị xỉn màu – ố vàng, làm hỏng men răng.


Bạn không nên hút thuốc lá, bởi thuốc lá sẽ khiến cho răng sứ bị mất đi màu sắc trắng sáng tự nhiên, nhanh chóng chuyển sang màu nâu sậm, gây mất thẩm mỹ.
 
Top