Chìa khóa thành công cho Cấy ghép Implant chính là kích thước và chất lượng của xương hàm. Các trường hợp mất răng trong thời gian dài, nha chu viêm, chấn thương… làm xảy ra hiện tượng tiêu xương, khiến kích thước xương hàm mỏng đi sẽ dẫn đến trường hợp trụ Implant được cấy vào sẽ không vững chắc.  Trong trường hợp đó, bạn phải nong xương – ghép xương – nâng xoang trước khi tiến hành cấy ghép Implant mới có thể bảo đảm ca điều trị được thành công.  

Ghép xương và nâng xoang khi cấy ghép implant

Ghép xương và nâng xoang nhằm nâng cao chất lượng xương để đủ điều kiện phục hình răng nhanh hơn và đạt được thành công hơn. Ghép xương và nâng xoang nhằm giúp tăng kích cỡ cũng như số lượng, kích cỡ chiều rộng và chiều sâu của xương hàm để việc cấy ghép Implant được diễn thuận lợi hơn. mọc răng khôn nên ăn gì tốt?

Ghép xương và nâng xoang khi cấy ghép implant

Có hai kỹ thuật ghép xương là ghép xương tự thân và ghép xương nhân tạo:

* Ghép xương tự thân là: dùng xương của chính bạn  như xương cằm, xương góc hàm để cấy ghép nhưng thường là dùng bột xương nhân tạo để ghép xương bị thiếu. Đây là kỹ thuật ghép xương có tỉ lệ thành công rất cao.

* Ghép xương nhân tạo: là xương được tái tạo từ thành phần Hydroxy apatite hoặc Beta-tricalcium photphate, dạng bột xương được cấy ghép vào khoảng thiếu xương, tạo khoảng trống cho xương tự phát triển, sau đó xương nhân tạo này sẽ tự tiêu tan.

Nâng xoang : là kỹ thuật hỗ trợ được thực hiện đồng thời cùng với ghép xương khi xương hàm ở vùng răng trong bị tiêu quá nhiều. Nâng xoang có hai hình thức là nâng xoang kín và hở. Việc cấy ghép răng implant có thể được tiến hành cùng lúc với nâng xoang, hoặc có thể bạn phải đợi một thời gian một vài tháng sau đó.

Sau khi phẫu thuật ghép xương và nâng xoang , bạn có thể sẽ bị sưng ở một số nơi hoặc bị chảy máu từ miệng hoặc mũi. Lúc này, bạn không nên xì mũi hoặc hắt hơi mạnh sẽ ảnh hưởng đến vật liệu ghép xương di chuyển và nới lỏng các mũi khâu.

Tùy thuộc vào chất lượng xương ghép, implant có thể được đặt sau 4- 9 tháng hoặc lâu hơn, khoảng 1 năm.

Sau khi phẫu thuật nâng xoang từ 7 tới 10 ngày cắt chỉ. Bạn nên tái khám đúng hẹn để kiểm tra vết thương. Thông thường bệnh nhân cần phải đợi vài tháng để các vật liệu ghép tích hợp với xương hàm của bạn. Tùy thuộc vào chất lượng xương ghép, implant có thể được đặt sau 4- 9 tháng hoặc lâu hơn, khoảng 1 năm.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top