Dấu hiệu nhận biết da lão hóa ở tuổi 30 là những dấu hiệu rõ rệt, ảnh hưởng nặng nề đến tính thẩm mỹ. Nếu không phục hồi sớm, làn da sẽ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhanh và đồi mồi nhiều hơn. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết trồng răng implant mất bao lâu?

---Xem thêm: bọc răng sứ thẩm mỹ

Dấu hiệu nhận biết lão hóa da

Da có nếp nhăn và bị chảy xệ
Da bị mấ tính đàn hồi, xuất hiện những nếp nhăn và mụn li ti. Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của da bằng cách kẹp một mảng da dưới 2 ngón tay trong vài giây rồi thả ra. Da càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng bị giảm tính đàn hồi và đó là vùng da dễ bị lão hoá sớm.

Da khô
Dấu hiệu nhận biết da lão hóa dễ thấy nhất đó là da khô. Có nhiều nguyên nhân làm da mặt bị khô và thô ráp. Do ngồi điều hòa thường xuyên, uống nước ít, lượng vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn chưa đủ hoặc sinh hoạt thiếu điều độ. Da khô sẽ dễ dẫn đến nhăn nheo, kém sức sống và già nua hơn. 

Những dấu hiệu nào bắt đầu sự lão hóa da
Da khô chính là dấu hiệu của sự lão hóa

Khô miệng khi ngủ dậy
Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn thấy miệng mình rất khô. Đây là dấu hiệu cho thấy da bạn cũng đang có vấn đề.

Da xỉn màu, xuất hiện vết sạm
Sau tuổi 25, quá rình tái tạo lớp biểu bì da dễn ra chậm khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, làm da sần sùi, không đều màu, hình thành các vết sạm xấu xí. 

Lỗ chân lông to
Khi soi gương, nếu nhìn thấy rõ lỗ chân lông trên da mặt thì đó là dấu hiệu nhận biết da lão hóa. Và nếu bạn mới chỉ 30 tuổi, nghĩa là da bạn đang bị lão hoá một cách rất nhanh chóng, cần được cải thiện ngay.

Cách phục hồi da lão hóa như thế nào?
Quá trình lão hóa da sẽ không thể ngăn chặn nhưng có thể làm chậm quá trình này bằng cách:

Sử dụng kem chống lão hóa
Dùng kem chống lão hóa hàng ngày là biện pháp lý tưởng nhất để chăm sóc, bảo dưỡng và duy trì làn da trẻ trung ở độ tuổi này. Các loại kem chống lão hóa dành cho độ tuổi 30 thông thường đều có công dụng dưỡng trắng da, làm mờ nếp nhăn, loại bỏ các vết nám, sạm, hạn chế nếp nhăn cho da, mang lại cho bạn làn da mịn màng, trẻ trung như thiếu nữ dù đã bước sang tuổi 30.

Dưỡng ẩm cho da
Bạn chỉ cần thực hiện vài thói quen đơn giản như thoa kem dưỡng ẩm cho da để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, tẩy trang sạch sau một ngày trang điểm, luôn sử dụng kem chống nắng cho da khi ra nắng, thường xuyên massage giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn.

Điều chỉnh chế độ ăn
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin có lợi cho làn da: Rau xanh có màu sẫm như rau chân vịt, cải xoong… Các loại củ như khoai lang, khoai tây, cà rốt, củ cải đường. Các loại quả như đu đủ, bơ, nho…

Đắp mặt nạ chống lão hóa
Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như cà rốt, mật ong, sữa tươi, chanh, dầu dừa, bột hạnh nhân, bưởi, kem chua…mỗi tuần 2 – 3 lần. Mặt nạ sẽ bổ sung các dưỡng chất, làm sạch da, phục hồi tế bào da bị tổn thương và kích thích tái tạ tế bào mới. 

Dấu hiệu nhận biết da lão hóa rất rõ ràng vì vậy bạn cần lưu ý để có cách phục hồi da kịp thời. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin chăm sóc da bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top