Nhổ răng là chỉ định cuối cùng của bác sĩ khi chiếc răng bị hư tổn, răng sâu và không thể bảo tồn, phục hình lại được bằng các phương pháp trám răng hay bọc răng sứ. Thông thường, sau khi nhổ răng đặc biệt là răng hàm, răng khôn thì cảm giác ê nhức có thể diễn ra trong khoảng 5 – 7 ngày đầu tiên hoặc lâu hơn nữa tùy thuộc vào kỹ thuật thực nhổ răng của bác sĩ và cơ địa của mỗi người. 

Sau khi nhổ răng, nên trồng răng implant ở đâu tốt?


Nhổ răng bao lâu thì ăn bình thường?

Theo các nha sĩ thì thời gian để vết thương nhổ răng lành hẳn thì mất từ 3 đến 4 tuần. Tuy nhiên, nhổ răng bao lâu thì ăn được còn tùy thuộc vào tình trạng vết thương và cách chăm sóc của bạn. Nếu sau khi nhổ răng, vết thương không xảy ra các biến chứng như viêm nhiễm, nhiễm trùng, sưng tấy thì thời gian lành thương sẽ nhanh hơn.

Trong những ngày đầu, bạn nên ăn những thức ăn mềm để vết thương nhanh. Nếu bạn vệ sinh răng miệng đúng cách và có chế độ ăn uống phù hợp thì sau khoảng 7 ngày, bạn có thể ăn uống lại bình thường.

Nếu sau khi nhổ răng, vết thương lại gặp những biến chứng thì phải mất 1 tháng để có thể ăn lại bình thường. Chính vì vậy, cách chăm sóc cũng như chế độ ăn uống sau khi nhổ răng là rất quan trọng để quyết định khi nào bạn có thể ăn uống lại bình thường.

Nhổ răng bao lâu thì ăn bình thường?

Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng khôn bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu protein, trái cây, rau củ, xương hầm, cháo...

Bên cạnh chọn cho mình những thực phẩm phù hợp, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học. Trong thời gian mới nhổ răng bạn không nên hoạt động nhai quá mạnh để tránh làm tổn thương và gây chảy máu đến ổ nhổ răng.

Cách khắc phục răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao?

Không dùng tăm hoặc dùng tay chạm vào vết thương điều này có thể gây nhiễm trùng.

Sau mỗi bữa ăn, thay vì dùng tăm thì bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn trên răng.

Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý không nên làm việc quá sức.

Đánh răng ngày 2 lần với bàn chải đánh răng mềm, tránh phần răng tổn thương. Hãy súc miệng bằng nước muối sinh lý để sát khuẩn sau 1 tuần thực hiện nhổ răng.

Sau khi mới nhổ răng khôn nên kiêng những thức ăn cứng, dai, những thức ăn dễ để lại mảnh vụn trên răng, các mảnh vụn nếu rơi vào chỗ răng mới nhổ sẽ dễ gây nhiễm trùng. Không nên uống bia rượu trong thời gian này, hút thuốc lá cũng nên tránh. Không nên ăn uống các loại thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, quá chua hoặc quá cay.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoachatluongsg.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top