Tôi muốn hỏi về việc bọc răng sứ. Tôi có thói quen hút thuốc, có bệnh trong người nên cũng uống kháng sinh thường xuyên, có lẽ vì thế nên răng bị ố đen. Tính bọc răng sứ thay thế nhưng băn khoăn không rõ cấy ghép implant ở đâu tốt. Mong nha khoa trả lời giúp.

Thời gian bọc răng sứ theo các bước

Thời gian bọc răng sứ Tính từ thời điểm thăm khám tới lúc hoàn thành xong dịch vụ bọc răng sứ, tùy vào số lượng răng cần bọc sứ và tình trạng thực tế, khách hàng cần đến trung tâm nha khoa khoảng 2 – 5 lần:

+ Với những khách hàng cần bọc chụp ít răng: Thường đến 2-3 lần

 Thăm khám, xác định các vấn đề về răng, tư vấn, làm Demo sau đó lần 2 quay lại tiến hành bọc răng sứ, lần 3 tái khám.


+ Với những khách hàng cần bọc răng sứ cho nhiều răng

Thời gian bọc răng sứ cho toàn bộ quy trình bọc răng sứ có thể kéo dài từ 2- 5 lần: Thăm khám, tư vấn, lấy dấu răng, mang răng tạm, tiến hành lắp sứ và thăm khám.

+ Với những trường hợp cần bọc chụp ít răng, chỉ cần tới nha khoa 2-3 lần

Cụ thể thời gian các bước thực hiện: Thời gian thăm khám, tư vấn: Tùy từng trường hợp khách hàng; Thời gian mài răng: Dao động từ 0,5h – 3h tùy số lượng răng; Thời gian chế tác răng sứ sau khi có dấu hàm, các thông số kĩ thuật: 2-3 ngày; Thời gian lắp răng sứ: Tối thiểu 15 phút tùy từng trường hợp khách hàng.

Thông tin: phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền răng sứ

Cấu trúc của răng sứ gồm hai phần là trụ răng (chính là răng thật đã được mài lớp men răng) và mão răng sứ được gắn cố định trên trụ răng. Như vậy rõ ràng độ bền và thời gian tồn tại của răng bọc sứ phụ thuộc vào hai yếu tố chính là trụ răng và chất lượng mão răng sứ.

- Chất lượng trụ răng: Kỹ thuật mài cùi của bác sĩ quyết định chính đến độ bền của trụ răng. Thân răng được mài theo tiêu chuẩn nhất định, không được mài quá nhiều cũng không quá ít. Nếu mài quá ít, sẽ làm cho răng sứ không đẹp và dễ lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, gây cộm, thậm chí vỡ răng sứ. Nếu mài răng quá nhiều, gây kích ứng tủy, có thể làm chết tủy. Trường hợp đã điều trị tủy, nếu mài răng quá nhiều sẽ làm cho trụ dễ bị gãy trong quá trình sử dụng.

Do đó, đối với những răng đã chữa tủy thì độ bền của răng cũng sẽ giảm theo thời gian. Bởi, tủy răng là nguồn sống của răng, răng bị chết tủy sẽ bị vôi hóa và dễ gãy hơn theo thời gian. Đối với trường hợp răng còn chắc khỏe thì độ bền răng sứ tương đương như răng thật.

- Chất liệu mão răng sứ: Xét trên chất liệu có thể chia mão răng sứ làm hai nhóm chính răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Nếu chăm sóc, răng sứ kim loại có thể tồn tại 10 năm, răng toàn sứ có thể tồn tại lên đến 20 năm. Ngoài ra, răng toàn sứ còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, màu sắc tự nhiên như răng thật. 
 
Top