Mất răng cửa là việc 1 hoặc nhiều chiếc răng cửa không còn tồn tại trên cung hàm. Điều này làm bạn gặp nhiều khó khăn trong ăn uống và khiến tâm lý mặc cảm, tự ti khi giao tiếp với mọi người. Nếu để tình trạng mất răng cửa lâu ngày không khắc phục sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm không thể lường trước được.

Tác hại của việc mất răng cửa là gì?

Việc mất răng cửa có thể do nhiều nguyên nhân, có thể do va đập mạnh, do chấn thương hoặc do lung lay răng. Với mỗi kiểu mất răng khác nhau sẽ có cách để tái tạo lại răng khác nhau. Do răng cửa là vị trí thường bị va chạm, tai nạn nên dễ bị gãy, mất răng cửa.


Răng cửa giữ vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ cho cả hàm răng, việc nhổ răng cửa sẽ để lại những tác hại đối với sức khỏe răng miệng của bạn.

Ảnh hưởng đến ăn nhai: Răng cửa nếu bị nhổ bỏ sẽ ảnh hưởng đến việc ăn nhai, cắn xé thức ăn, trong khi ăn uống, thức ăn chạm vào nướu lợi tại vị trí mất răng sẽ gây đau, tổn thương.

Tác hại của việc mất răng cửa là gì?

Tình trạng tiêu xương, tụt nướu, xô lệch răng: Chân răng cửa bị nhổ ra thì sẽ cuất hiện tình trạng tiêu xương, nếu không kịp thời trồng lại sẽ khiến các răng xô lệch về răng cửa, làm sai lệch khớp cắn, khuôn mặt biến dạng, móm mém.

Tốn chi phí trồng răng: Việc mất răng cửa sẽ khiến bạn mất một khoản chi phí để trồng lại răng, vì chiếc răng cửa có vai trò thẩm mỹ rất cao nên không thể khoonh trồng lại.

Phát âm không chuẩn: Việc mất răng sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát âm của bạn.

Hỏi đáp nha khoa có nên nhổ răng cửa không

Theo các chuyên gia nha khoa thì có nên nhổ răng cửa không còn phải tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn. Trong trường hợp răng có thể bảo tồn thì bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thì sẽ không nhổ bỏ. Còn trong trường hợp răng sâu quá nghiêm trọng, không thể bảo tồn được nữa thì mới chỉ định nhổ răng.

Với trường hợp của bạn, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị sâu răng. Nếu sâu răng chưa tới mức độ nghiêm trọng thì có thể bảo tồn được, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị sâu răng, trám răng lại và bọc răng sứ để phục hình thẩm mỹ. Còn nếu ở mức độ toont thương nặng, viêm nhiễm không thể bảo tổn được thì phải tiến hành nhổ bỏ, việ nhổ bỏ răng nhằm tránh gây biến chứng do sâu răng gây ra.

Nhổ răng cửa hay răng nào trong cung hàm cũng ảnh hưởng đến tinh thần cũng như bạn phải mất chi phí cho những lần nhổ răng. Chính vì vậy, bạn cần có chế độ ăn uống và chăm sóc răng khoa học.

Nếu trong trường hợp buộc phải nhổ răng thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng, vì với kỹ thuật nhổ răng hiện đại như ngày nay thì sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn, quá trình nhổ răng sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Sau khi nhô răng, bạn nên tiến hành trồng răng implant để đảm bảo thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho hàm. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top