Làn da chảy xệ, nhăn nheo và nhiều nếp nhăn là dấu hiệu cho thấy da đã bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa và cần được khắc phục ngay. Vậy có cách nào điều trị hiệu quả hay không? Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết bọc răng sứ titan hết bao nhiêu?

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Nguyên nhân lão hóa da ở tuổi trung niên
Trước khi biết chăm sóc da lão hóa thì bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra lão hóa để có thể tìm cách khắc phục hiệu quả. Theo thời gian, lượng collagen và elastin trong cơ thể giảm dần, đồng nghĩa với việc là mạng lưới nâng đỡ bên dưới làn da cũng sẽ đứt gãy dần đi, quá trình lão hóa da diễn ra. Lão hóa da diễn ra từ năm 25 tuổi, nhưng sau độ tuổi 30 quá trình này diễn ra nhanh, mạnh và rõ rệt hơn. 

Cách chăm sóc da lão hóa như thế nào?
Nguyên nhân nào gây lão hóa da

Sau 30 tuổi, quá trình lão hóa da theo tự nhiên bắt đầu một cách rõ rệt, cùng theo đó là sự suy giảm của buồng trứng ở nữ giới chính là nguyên nhân gây nên tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ. Những vết nám sạm bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, da bị khô, tàn nhang, nếp nhăn sâu xuất hiện. 

Cách chăm sóc da lão hóa
Mỗi khoảnh khắc, các tế bào da đều có những thay đổi đáng kể để rồi cuối cùng chết đi, nhường chỗ cho những tế bào mới sinh sôi. Điều quan trọng là làm thế nào để các tế bào mới khỏe mạnh, cho làn da luôn rạng rỡ. Nếu muốn làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường quá trình tái tạo da thì bạn cần phải quan tâm, chăm sóc da lão hóa đúng cách.

Giải độc da
Làn da của bạn cần được chăm sóc thường xuyên. Giải độc cho da bằng nhiều phương pháp detox khác nhau như uống nước chanh loãng, nước hoa quả… để ngăn chặn các vấn đề về mụn trứng cá ở tuổi trung niên.

Bổ sung tinh dầu
Tăng cường bổ sung tinh dầu thực vật như tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu, tinh dầu vừng hoặc tinh dầu cá. Đây là loại chất béo rất có lợi cho làn da giúp da căng mịn và chống lại những tác nhân gây lão hóa da. Hãy thêm salad, kết hợp cùng mỳ hay các món rau xào,…

Massage mặt
Massage mặt luôn đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu, đặc biệt nó còn kích thích máu lưu thông mang lại cho da vẻ đẹp mịn màng, hồng hào, giảm trừ mụn và làm chậm quá trình lão hóa vì các lỗ chân lông được thông thoáng thay vì bưng bít lại như trước đó.

Tẩy tế bào chết
Dù làn da của bạn mỏng manh thế nào, loại bỏ da chết rất quan trọng ở mọi độ tuổi. Phụ nữ trung niên nên loại bỏ da chết bằng cách sử dụng sản phẩm thiên nhiên nhẹ như đường hay muối. Hai chất này tốt cho da và sẽ giúp loại bỏ da chết.

Mặt nạ dưỡng da
Có nhiều loại mặt nạ tự nhiên như dâu tây hay đu đủ thích hợp với da mỏng manh. Hãy tham khảo những mặt nạ dưỡng da đơn giản, dễ làm sau đây:

Cách 1: Dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 1 thìa mật ong và thêm vài giọt tinh dầu ô liu hoặc tinh dầu vitamin E. Đánh đều hỗn hợp và thoa lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách 2: Nghiền nhuyễn 1 miếng dưa hấu nhỏ trộn cùng 2 thìa đu đủ xay nhuyễn, cùng 1 quả chuối và 1 ít sữa chua. Trộn đều hỗn hợp chăm sóc da lão hóa và thoa lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Cách 3: Dùng trái dâu tây chín mọng, xay nhuyễn, trộn thêm 1 – 2 thìa bột ngô hoặc bột mỳ, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại.

Cách 5: Sử dụng cà chua chín cắt thành lát mỏng đắp đều lên khuôn mặt và nằm thư giãn trong vòng 15-25 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn nên đắp mặt nạ cà chua 2 lần/tuần.
Bài viết trích nguồn tại: thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top