Xin bác sĩ tư vấn cho em biết niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu ạ? Hàm răng của em bị lệch lạc, các răng ko đúng đắn vị trí nên muốn đi niềng răng để chỉnh lại hàm. Theo tìm hiểu em biết là có trường hợp cần được nhổ răng trước khi niềng. nhưng đây em chỉ muốn niềng không cần phải nhổ thôi có được ko ạ, mong bác sĩ cho em lời khuyên!

Niềng răng có phải nhổ bỏ răng không? 

Niềng răng có phải nhổ bỏ răng ko còn tùy thuộc vào tình trạng răng của người mắc bệnh. Niềng răng là kỹ thuật dùng hệ thống dây cung và mắc cài để hình thành sự di chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Muốn biết được sự di chuyển này, nhất thiết các răng phải có khoảng trống trống nhất định. 


Thế nên, trong một số trường hợp cần phải tạo chỗ trống niềng răng, bác sỹ sẽ yêu cầu nhổ một hay là vài cái răng. Nếu xung quanh các răng ko có chỗ trống nào thì dù máy móc tiên tiến và mắc cài tốt đến đâu cũng không thể làm răng rục rịch được vì trên cung xương hàm, các răng đã mọc dày, sát khít nhau ko còn chỗ để răng di chuyển.

Các trường hợp niềng răng không nhất thiết phải nhổ răng

♦ Răng thưa: Trường hợp răng bị thưa là tình trạng các răng trên khung hàm có khoảng cách lớn với nhau. Ở những trường hợp này khi niềng răng bác sĩ không cần chỉ định nhổ răng vì trên khung hàm có khe hở để có thể dịch chuyển răng sao cho sát khít các khe hở giúp răng đều và khít hơn. Những trường hợp này không cần nhổ răng.

♦ Vòm răng cụp: Vòm răng cụp là tình trạng những bệnh nhân có cung hàm lớn hơn cung răng. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do cung răng bị cụp vào phía trong. Việc niềng răng ở những trường hợp này nhằm kéo cung răng ra sao cho  có tỷ lệ cân đối với cung hàm và khuôn miệng. Do cung hàm lớn hơn cho nên khi kéo cung răng ra nó đủ vị trí để cung răng xếp đều đặn với nhau mà không cần nhổ răng.


♦ Thiếu răng: Thiếu răng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân bầm sinh cũng có thể bắt nguồn do bệnh nhân bị mất răng trước đó. Với trường hợp này, niềng răng cũng không phải can thiệp nhổ răng do trên cung hàm có khoảng trống nên việc niềng răng chủ yếu để kéo khít răng sao cho khoảng trống thiếu răng được che lấp.

♦ Miệng nhỏ: Miệng nhỏ bắt buộc phải niềng răng là trường hợp rất hi hữu. vì thường miệng nhỏ thì cung hàm cũng sẽ nhỏ, chỉ một số trường hợp miệng không đảm bảo được tỷ lệ này cho nên phải áp dụng tới phương pháp niềng răng. Trong trường hợp này niềng răng để nong rộng vòm hàm ra nhằm tạo ra sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt.
 
Top